Tàu chở 600 người chìm, chỉ cứu được 155 người

Hãng tin CNN (Mỹ) dẫn thông tin từ quân đội Ai Cập ngày 21-9 cho biết một tàu chở 600 người tị nạn vừa chìm ngoài khơi gần bờ biển Kafr al-Sheikh của Ai Cập. Con tàu này đang trên đường đến Ý.

Lực lượng cứu hộ chỉ cứu được 155 người, đã vớt được 29 thi thể trong đó có 18 nam giới, 10 phụ nữ, 1 trẻ em. Hàng trăm người còn chưa rõ sống chết. Nguyên nhân ban đầu, tàu chìm do chở quá tải trọng.

Chiến tranh đã khiến hàng triệu người châu Phi, Trung Đông bất chấp rủi ro tìm đường sang châu Âu tị nạn.

Chiến tranh đã khiến hàng triệu người châu Phi, Trung Đông bất chấp rủi ro tìm đường sang châu Âu tị nạn. Ảnh: EPA

Ngày 20-9, quân đội Ai Cập đã tạm giữ 68 người trên một con thuyền đang cố tìm đường sang châu Âu. Tuần trước, hải quân Ai Cập cũng đã ngăn chặn hai vụ người tị nạn tìm đường vượt Ai Cập vào châu Âu, tạm giữ hơn 400 người.

Chiến tranh, xung đột đã khiến hàng triệu người châu Phi, Trung Đông rời bỏ quê hương tìm đường sang châu Âu tị nạn. Để đến được miền đất hứa họ phải đánh cược sinh mạng mình với những chuyến tàu đầy vượt biển Địa Trung Hải đầy rủi ro. Những vụ chìm tàu làm hàng trăm người chết vẫn thường xảy ra nhưng không ngăn cản được dòng người tị nạn.

Số liệu từ cơ quan bảo vệ biên giới châu Âu Frontex cho thấy số người tị nạn vượt biển Địa Trung Hải từ Ai Cập sang châu Âu tăng đáng kể trong năm 2016. Đã có hơn 12.000 người từ Ai Cập đến Ý trong 9 tháng từ đầu năm 2016, so với 7.000 người cùng thời gian năm trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm