Tàu chiến Trung Quốc trên đường đến Syria cùng Nga đánh IS

"Trung Quốc đã bắt đầu tham gia hoạt động quân sự cùng chúng tôi tại Syria" - Igor Morozov, một thành viên của Ủy ban Ngoại vụ Liên bang Nga, cho biết. 
Trong khi đó, tờ The Sleuth Journal dẫn lời một quan chức quân đội Syria nói rằng: "Các tàu tuần dương của Trung Quốc đã vượt qua kênh đào Suez và bước vào vùng Địa Trung Hải, tiếp theo là tàu sân bay của họ. Người Trung Quốc sẽ đến trong vài tuần tới".

Ngoài các thông tin về việc tàu chiến của Trung Quốc đang trên đường đến Syria, các nhà quân sự cũng suy đoán về việc liệu Trung Quốc sẽ đưa máy bay chiến đấu J-15 tiên tiến của mình (khởi động từ tàu sân bay của nước này) đến Syria để thực hiện các cuộc tấn công chống IS hay không.

Tàu chiến Trung Quốc đang trên đường đến Syria để tham gia cùng Nga trong cuộc chiến chống IS (ảnh: Flickr Commons) 

Trong khi đó, các quan chức quân sự Israel đã tuyên bố rằng tàu sân bay Liêu Ninh (CV-16) của Trung Quốc hiện được neo đậu tại Tartus của Syria, cùng với một trong những tàu tuần dương tên lửa dẫn đường của họ.

Mặc dù sự tham chiến của Trung Quốc và sự hỗ trợ của Nga sẽ là lợi thế rất lớn cho chiến sự ở Syria nhưng chính sự hỗ trợ cũng sẽ kèm theo một cái giá của nó.
Với việc quân đội Trung Quốc trên đường đến Syria để gia nhập Nga, theo Common Sense Show, Mỹ sẽ trong tình trạng hỗn loạn hơn trước quan hệ đối tác quân sự tại Trung Đông giữa Nga và Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm