Tàu chiến Mỹ gặp nạn: Tổng thống Trump lên tiếng

Khi được báo giới liên hệ phỏng vấn về vụ việc tàu khu trục USS John S. McCain va chạm tàu hàng Alnic MC, phát biểu đầu tiên của ông Trump là một câu nhận định đơn giản: “Thật quá tệ”, hãng tin NBC cho biết.

Phải đến vài tiếng sau (khoảng 11 giờ đêm 20-8, theo giờ Mỹ), Tổng thống Trump mới lên mạng xã hội Twitter gửi một thông điệp đầy đủ hơn: “Xin được chia sẻ sự âu lo và những lời nguyện cầu đến các thủy thủ hải quân Mỹ trên tàu USS John S. McCain. Các nỗ lực tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một buổi phỏng vấn với hãng tin Reuters. Ảnh: REUTERS

Tờ The Washington Post cũng đăng tải thông tin tương tự về các phát ngôn ban đầu của tổng thống Mỹ. Theo trang tin quân sự Heavy (Mỹ), phải mất khoảng ba tiếng đồng hồ sau khi hải quân Mỹ loan báo thông tin vụ việc, nhà lãnh đạo Mỹ mới lên tiếng.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain đã lên tiếng chia buồn với các nạn nhân và lực lượng hải quân gần như ngay tức khắc sau khi vụ việc được công bố. Chính khách Mỹ cho biết cả ông cùng người vợ Cindy đều đang cầu nguyện cho sự bình yên của các thủy thủ gặp nạn. Theo trang NBC, tàu khu trục này được đặt tên theo cha và ông của Thượng nghị sĩ McCain, cả hai đều từng là đô đốc hải quân Mỹ.

Như đã đăng tải thông tin, khoảng 6 giờ 24 phút sáng 21-8 (giờ Singapore), tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain đã va chạm với một tàu hàng tại eo biển Malacca, phía Đông Singapore. Hải quân Mỹ xác nhận có 10 thủy thủ mất tích, năm người khác bị thương, còn con tàu bị hư hại ở mạn phải phía sau thân tàu.

Singapore đã cử tàu kéo cùng tàu quân sự RSS Gallant, nhiều trực thăng hải quân và một tàu hải cảnh đến hỗ trợ tàu khu trục Mỹ. Một tàu khu trục khác của Mỹ trong khu vực là USS America cũng đã cử máy bay trực thăng MV-22 Ospreys và SH-60 Seahawks đến ứng cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm