Tàu chiến, máy bay Mỹ suýt 'đối đầu' hải quân Iran

Hãng tin Fars dẫn lại nguồn tin từ kênh truyền hình Iran, cho biết vụ việc mới xảy ra vào ngày 4-5 vừa qua. Một khu trục hạm và một vài máy bay quân sự Mỹ đã tiếp cận các tàu chiến của Iran tại Vịnh Aden.

Hãng tin Fars gọi vụ việc vừa qua là một hành động “khiêu khích”, khẳng định rằng khu trục hạm và máy bay của Mỹ đã làm ngơ trước quy định quốc tế. Theo đó, đáng lẽ các hạm đội hải quân giữa các nước phải duy trì một khoảng cách hơn 8km để tránh hiểu lầm và giao tranh.

Tàu chiến Mỹ đã suýt đụng độ với tài chiến Iran trên Vịnh Aden (Ảnh minh họa)

Sau khi phát hiện tàu và máy bay của Mỹ đang tiếp cận, tàu chiến thuộc hải đội 34 của Iran đã phát đi tín hiệu cảnh cáo. Ngay sau đó, tàu và máy bay Mỹ đã thay đổi hướng di chuyển.

Trong thời gian qua, Iran đã bị cáo buộc cung cấp vũ khí cho lực lượng phiến quân người Houthi tại vùng chiến sự Yemen. Tuy nhiên, tham mưu trưởng của Lực lượng Vũ trang Iran ông Hassan Firouzabadi đã phủ nhận các cáo buộc trên.
Ông khẳng định hải quân Iran chưa bao giờ di chuyển vào bên trong vùng biển của Yemen. Hải quân Iran chỉ hoạt động tại vùng biển quốc tế, thực hiện các chiến dịch chống hải tặc tại Vịnh Aden.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm