Tàu chiến Malaysia với 7 thủy thủ mất tích

Theo Đô đốc Hải quân Tan Sri Abdul Aziz Jaafar, chiếc tàu chiến loại CB90, số hiệu CB204, bất ngờ mất liên lạc với tàu hộ tống KD Paus khi đang trên đường tuần tra. 

 Tàu chiến loại CB90 là tàu tác chiến tốc độ cao, phát triển bởi Hải quân Thụy Điển và được Malaysia mua lại để củng cố lực lượng hải quân nước này.

Chiếc tàu rời khỏi quân cảng Kota Kinabalu lúc 5 giờ sáng ngày chủ nhật 5-10, đến 11g15 phút cùng ngày thì mất liên lạc với tàu hộ tống. Vị đô đốc cho biết, vụ việc diễn ra cùng thời điểm vùng biển Pulau Mengalum đang chịu thời tiết rất xấu. 

 Vị trí cuối cùng được xác định cảu tàu CB204 trước khi mất tích
(The Malaysian Insider)

Trước đó, lúc 10g 30, bộ chỉ huy hải quân Malaysia tại khu vực đã nhận được điện đàm từ tàu KD Paus thông báo 2 chiếc sẽ quay trở về quân cảng do tình hình thời tiết không thuận lợi. Tuy nhiên, đến 11g 15 thì chiếc CB204 mất liên lạc. Vị trí cuối cùng được thông báo của tàu chiến này là 20 hải lý phía đông đảo Mengalum, ngoài khơi quần đảo Sabah (Malaysia).
Hiện các lực lượng cứu hộ của Cục An ninh Hàng hải Maysia (MMEA), Hải quân Hoàng gia và Không quân Hoàng gia Malaysia đã đã được điều động để tiến hành chiến dịch tìm kiếm cứu hộ. Tuy nhiên, thời tiết xấu đang gây rất nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm. Đến 8 giờ sáng nay, ngày 6-10, Hải quân Malaysia thông báo vẫn chưa tìm thấy dẫu tích của tàu chiến. Các tàu KD Lekiu, KD Serang, KM Berani và KM Mabul vẫn tiếp tục tìm kiếm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm