Tàu chiến Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ va chạm trên Địa Trung Hải

Hôm 15-8, một nguồn tin quốc phòng Hy Lạp cho biết hai tàu chiến của Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra va chạm nhỏ ở phía đông Địa Trung Hải, tờ The Independent đưa tin.

Nguồn tin khẳng định mặc dù diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước đang gia tăng sau khi Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ hôm 10-8 cho tàu thăm dò khoáng sản Oruc Reis  tiến vào một khu vực mà hai bên đang có tranh chấp, nhưng đây chỉ là một vụ tai nạn bình thường.

Tàu khoan Oruc Reis (giữa) và các hiến hạm hộ tống hôm 12-8. Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG THỔ NHĨ KỲ

Cụ thể, khi tàu khảo sát Oruc Reis của Thổ Nhĩ Kỳ được các tàu hộ vệ hộ tống di chuyển qua khu vực giữa đảo quốc Crypt và đảo Crete của Hy Lạp để tiến vào khu vực thăm dò đã xảy ra va chạm giữa tàu Thổ Nhĩ Kỳ và tàu Hy Lạp. 

Theo nguồn tin từ bộ quốc phòng Hy Lạp, thời điểm đó tàu khu trục Limmos của Hy Lạp đang tiếp cận tàu khảo sát của Thổ Nhĩ Kỳ và cắt vào đường di chuyển của tàu hộ vệ Kemal Reis của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, tàu khu trục của Hy Lạp đã nhanh chóng điều động để tránh va chạm trực diện. Điều này vô tình làm mũi tàu của nó đã chạm vào phần đuôi tàu hộ vệ Kemal Reis của Thổ Nhĩ Kỳ.

“Đó là một vụ tai nạn” - nguồn tin từ Hy Lạp cho biết.

Nguồn tin này cũng cho biết chiếc Limnos không bị hư hại và sau đó nó đã tham gia một cuộc tập trận chung với Pháp ngoài khơi đảo Crete vào sáng 14-8 (giờ địa phương).

Hiện bộ quốc phòng Thổ Nhĩ Kỹ chưa lên tiếng về vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm