Tàu chiến Đài Loan 'lỡ tay' bắn tên lửa ngoài khơi Trung Quốc

"Tên lửa bị phóng do lỗi vận hành. Chúng tôi đang điều tra vụ việc", South China Morning Post dẫn lời Phó Đô đốc Mei Chia-hsu.

Vụ "phóng nhầm" tên lửa chống hạm siêu thanh Hsiung Feng III từ một con tàu tại căn cứ hải quân phía nam Đài Loan xảy ra khi lãnh đạo Tsai Ing-wen, cũng là tổng tư lệnh lực lượng vũ trang của vùng lãnh thổ này, đang ở nước ngoài.  

tên lửa Hsiung Feng III

Tên lửa Hsiung Feng III của Đài Loan được cho là có tầm bắn 300 km. Nguồn: IB Times

Khi được hỏi liệu vụ việc có nguy cơ gây hiểu lầm với phía Trung Quốc đại lục hay không, ông Mei cho biết hải quân đã báo cáo với cơ quan phòng vệ Đài Loan và cơ quan này sẽ xử lý tình hình cho phù hợp.

Tên lửa không đi quá đường ranh giới ở giữa eo biển Đài Loan, ông Mei nói đồng nghĩa với việc nó không nhằm vào tỉnh Phúc Kiến, nằm ở phía bên kia eo biển. Nó rơi xuống vùng biển ngoài khơi quần đảo Bành Hồ. 

Ông Mei cho biết tàu tuần tra Chinchiang (PCG-610), tại căn cứ hải quân Zuoying, Cao Hùng, đang diễn tập kiểm tra thì các sĩ quan vô tình phóng tên lửa do không tuân thủ quy trình vận hành tiêu chuẩn. "Vụ việc không làm ai bị thương" - ông Mei cho biết tại cuộc họp báo.

Tên lửa Hsiung Feng III có tầm phóng khoảng 300 km, có thể vươn tới Trung Quốc đại lục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm