Tàu cá Trung Quốc lại bị bắt giữ vì đánh bắt trái phép

Hãng tin Kyodo dẫn lời Đô đốc Edi Sucipto cho biết chiếc tàu chiến KRI Imam Bonjol-383 của Indonesia đã tiến hành bắt giữ tàu cá trên sau khi nhận báo cáo từ các quan chức giám sát hàng không - hàng hải cho biết 12 tàu đánh cá nước ngoài đang đánh bắt trái phép trong vùng biển Natuna.

“Khi tàu chiến của chúng tôi tiếp cận, các tàu đánh cá nước ngoài đã nhanh chóng bỏ chạy” - Đô đốc Edi Sucipto, người phát ngôn Hải quân Indonesia, nói. Sau đó, tàu chiến Indonesia đuổi theo và bắn một phát súng cảnh cáo nhưng các tàu cá đều phớt lờ.  

Indonesia cho nổ tung các tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép trong vùng biển gần Bitung, bắc Sulawesi hồi tháng 5-2015. Ảnh: REUTERS

“Cuối cùng, sau một vài phát súng cảnh báo, một trong 12 tàu cá nước ngoài đã dừng lại” - ông Edi cho biết.

Ông nói thêm rằng sau khi bị ngăn lại và kiểm tra, con tàu được phát hiện là một tàu cá Trung Quốc với một phụ nữ và sáu người đàn ông trên tàu, tất cả đều là công dân Trung Quốc.

Indonesia thời gian gần đây đã tăng cường năng lực nước này trong việc bảo vệ lãnh thổ và lãnh hải của nước này ở biển Đông, cụ thể là quanh quần đảo Natuna, nơi Indonesia tuyên bố vùng đặc quyền kinh tế (EEZ), chồng lên “đường lưỡi bò” phi lý mà Trung Quốc vẽ ra để đòi chủ quyền ở biển Đông.

Indonesia hiện có khoảng 800 quân nhân phục vụ trong khu vực Natuna. Năm nay, con số này sẽ tăng lên khoảng 2.000.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm