Tập trận chung, Nga kiểm tra hơn 80% các loại vũ khí 'mới toanh' của Bắc Kinh

Theo tờ South China Morning Post ngày 11-8, trong cuộc diễn tập quân sự chung ở khu tự trị Ninh Hạ, Nga và Trung Quốc đang kiểm tra các chiến thuật tác chiến mới nhất, cũng như nhiều loại vũ khí mới nhất của Bắc Kinh.

Ông Liu Xiaowu, Tổng tư lệnh quân đội Trung Quốc cho biết cuộc tập trận bao gồm các chiến thuật chiến đấu sáng tạo như chuyển quân khẩn cấp và thả vũ khí hạng nặng, các cuộc tấn công tầm xa của máy bay ném bom chiến đấu J-16 và sử dụng máy bay không người lái.

Hình ảnh từ cuộc tập trận chung Nga-Trung Quốc. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Các máy bay chiến đấu tàng hình J-20, máy bay điều khiển và cảnh báo sớm trên không KJ-500, máy bay không người lái giám sát và chiến đấu, và các phương tiện bọc thép mới cũng tham gia cuộc tập trận.

Ông cũng cho biết 81% vũ khí được sử dụng trong cuộc tập trận là "mới toanh". 

Đây là hoạt động quân sự chung với Nga đầu tiên mà Trung Quốc tổ chức kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Theo ông Zhou Chenming, nhà nghiên cứu từ Viện khoa học và công nghệ quân sự Yuan Wang ở Bắc Kinh, đây cũng là lần đầu tiên Nga sử dụng nhiều vũ khí mới của Trung Quốc trong một cuộc tập trận quy mô lớn.

Ông cho rằng điều này chắc chắn sẽ giúp Nga cải thiện các hoạt động chung và khả năng thực chiến của họ với các đối tác Trung Quốc.

Ngoài ra, ông cũng nhận định việc triển khai các máy bay J-20 và Y-20 thế hệ mới cùng các loại vũ khí tinh vi khác còn nhằm mục đích ngăn chặn các lực lượng cực đoan và khủng bố ở Trung Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm