Tấn công học sinh tiểu học rồi tự sát

Ngày 29-2, xảy ra một án mạng nghiêm trọng tại TP Hải Khẩu (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc), tin từ đài truyền hình trung ương Trung Quốc.

Vụ việc xảy ra bên ngoài cổng một trường tiểu học. Một người đàn ông 45 tuổi đã dùng dao đâm loạn xạ vào một nhóm học sinh, làm sáu học sinh nam và bốn học sinh nữ bị thương, trong đó có hai học sinh bị thương nặng. Thủ phạm chết vì tự sát sau đó.

Hiện trường tai nạn ngày 29-2. (Ảnh: CCTV)

Những vụ việc tương tự xảy ra khá thường xuyên trong những năm gần đây. Học sinh tiểu học là đối tượng chính của các cuộc tấn công, làm dấy lên làn song lo âu trong phụ huynh. “Tôi không bao giờ ngờ đến tình huống này, tôi đã nghĩ con tôi ở trường học là sẽ được an toàn” - một phụ huynh chia sẻ khi chăm con tại bệnh viện.

Hiện trường tai nạn ngày 29-2. (Ảnh: CCTV)

Năm 2014, một người đàn ông cũng đã xông vào một trường tiểu học, đâm chết ba học sinh và một giáo viên vì trường này đã từ chối không nhận con gái ông ta vào học.

Hiện trường tai nạn ngày 29-2. (Ảnh: CCTV)

Tháng 3-2013, bên ngoài một trường tiểu học ở TP Thượng Hải, một người đàn ông đã dùng dao đâm chết hai người và bị thương 11 người, trong đó có sáu trẻ em.

Năm 2010, tám học sinh tiểu học ở tỉnh Phúc Kiến bị một người đàn ông 42 tuổi đâm chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm