Tấn công bằng dao tại Paris, 4 người đang nguy kịch

Đã có bảy người, bao gồm hai du khách người Anh bị thương trong một vụ tấn công bằng dao xảy ra ở thủ đô Paris, Pháp. Trong đó có bốn người đang trong tình trạng nguy kịch.

The Guardian dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết thủ phạm là người Afghanistan và đã bị bắt.

"Hiện chưa có chứng cứ nào ở hiện trường cho thấy rằng đây là một vụ khủng bố. Kẻ tấn công đã nhắm vào những người lạ trên đường phố" - một nguồn tin nói với AFP.

Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công xảy ra trước 23 giờ ngày 9-9 (giờ địa phương) bên một con kênh tại quận 19, phía Đông Bắc thủ đô Paris.

Một số nguồn tin cho biết một người đàn ông mang theo dao và một thanh sắt đã tấn công những người lạ. Những nạn nhân đầu tiên là hai người đàn ông và một phụ nữ gần rạp chiếu phim MK2 tại Quai de Loire, dọc kênh Ourcq.

Sau khi chứng kiến vụ việc, có một nhóm khoảng 20 người đang chơi ném bi sắt gần đó đã đuổi theo hung thủ và ném bi sắt về phía anh ta. Theo lời nhân chứng, hung thủ đã bị trúng 4-5 quả bi sắt vào đầu nhưng vẫn không chịu dừng lại. Sau đó, hắn lại tiếp tục tấn công hai du khách Anh trên đường Henri Nogueres.

Phía văn phòng Ngoại giao Anh cho biết họ đang tiến hành điều tra vụ việc. "Chúng tôi đang khẩn trương điều tra vụ việc và liên hệ chặt chẽ với giới chức Pháp".

Nhiều vụ đâm dao liên tiếp xảy ra ở Pháp, gần đây nhất là vụ tấn công ở ngoại ô Paris hôm 23-8 khiến một người chết, hai người bị thương nặng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm