Tạm dừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan do hết bình oxy

“Không gian ở đây bây giờ khá yên tĩnh. Đã có rất nhiều hoạt động trong vài phút qua. Trông như thể mọi người đang rời khỏi nơi đây trong đêm” - PV Dan Johnston nói trên BBC News Channel.

“Một điều dễ nhận thấy là mức độ mệt mỏi hiện lên trên các chuyên gia lặn hang động, những người dẫn đầu chiến dịch này. Họ đã làm việc bận rộn cả ngày, giống như thể họ đã làm nhiều nhất có thể cho ngày hôm nay” - PV Dan Johnston nói.

Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, người đứng đầu chiến dịch giải cứu, trong buổi họp báo. Ảnh: CNA

Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, người đứng đầu chiến dịch giải cứu, chiến dịch giải cứu các thành viên đội bóng Lợn Rừng tạm kết thúc bởi “chúng tôi đã dùng tất cả bình oxy”.

Xe cứu thương chở các thành viên đội bóng được giải cứu đầu tiên ra khỏi hang. Ảnh: REUTERS

"Bình dưỡng khí phải được đưa trở lại vị trí" - ông nói, đồng thời thêm rằng những tiến triển hôm nay là "thành công tuyệt vời". Theo BBC, chiến dịch sẽ nối lại vào 8 giờ sáng mai (9-7).

Ông Osottanakorn cho biết các thiếu niên đã trải qua quãng đường khoảng 1 km dưới nước. Em đầu tiên rời hang vào 17 giờ 40.

Các em đều sử dụng mặt nạ che toàn bộ mặt. Hiện tại, nhà chức trách đang tập trung vào việc thay thế những bình oxy để có thể tiếp tục chiến dịch. Ông Osottanakorn nói chiến dịch giải cứu ngày hôm nay diễn ra nhanh hơn 10 phút so với khi họ tập dượt.

Người nhà các cầu thủ nhí Thái Lan vui mừng khi nhìn thấy xe cứu thương chở các em nhỏ đầu tiên tới bệnh viện. Ảnh: GETTY

Binh sĩ, thợ lặn tham gia chiến dịch rời khỏi hang Tham Luang. Ảnh: GETTY

Binh sĩ, thợ lặn tham gia chiến dịch rời khỏi hang Tham Luang. Ảnh: GETTY

Ông xác nhận đến nay đã có bốn em được giải cứu và đưa tới bệnh viện, song từ chối cung cấp tên những thiếu niên đã ra khỏi hang an toàn.

Tỉnh trưởng Osottanakorn đồng thời cảm ơn sự trợ giúp từ khắp nơi trên thế giới. "Chiến dịch hôm nay thành công ngoài mong đợi" - ông nói - "Chiến dịch sẽ điều chỉnh kế hoạch phù hợp".

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Facebook, tài khoản chính thức của lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan chúc tất cả mọi người có những giấc mơ đẹp: "Chúc tất cả có một giấc mơ đẹp tối nay. Chúc ngủ ngon".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm