Taliban và quân chống đối giao tranh, thương vong nặng nề?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hôm 2-9, phát ngôn viên Taliban Zabilullah Mujahid cho biết lực lượng này đã tiến vào Panjshir - tỉnh cuối cùng ở Afghanistan duy trì chiến dịch chống Taliban - và giành quyền kiểm soát được một số khu vực, hãng Reuters đưa tin.

"Chúng tôi hành động sau khi nổ lực đàm phán với nhóm vũ trang địa phương không thành công. Họ (quân chống đối) đã bị tổn thất nặng nề" - ông Zabihullah Mujahid cho biết.

Taliban kiểm soát sân bay Kabul sau khi Mỹ hoàn tất rút quân. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan (NRFA) cho biết họ vẫn đang kiểm soát tất cả các lối vào và đã đẩy lùi nỗ lực chiếm huyện Shotul của tỉnh Panjshir. Người này cho biết thêm rằng Taliban đã nhiều lần cố gắng tiến vào Shotul từ huyện Jabul-Saraj (tỉnh Parwan, Afghanistan), song lần nào cũng thất bại.

Theo Reuters, mỗi bên đều đưa ra các thông tin khác nhau về con số thương vong của đối phương, song không đưa ra bằng chứng.

Kể từ khi Taliban tràn vào Kabul vào ngày 15-8, hàng nghìn dân quân địa phương và cựu sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang của chính phủ Afghanistan đã tập trung tại Panjshir dưới sự lãnh đạo của ông Ahmad Massoud - thủ lĩnh nhóm sắc tộc Tajik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm