Taliban tấn công ngân hàng Afghanistan, 18 người chết

Vụ tấn công xảy ra trưa 19-2, thời điểm rất đông người dân tới ngân hàng lãnh lương.

Tờ Los Angeles Times dẫn lời các quan chức địa phương cho biết những kẻ tấn công đã nã súng vào dòng người đang xếp hàng chờ tới lượt mình; hai kẻ đánh bom liều chết cũng kích hoạt bom đeo ở thắt lưng, gây nhiều thương vong.

Taliban tấn công ngân hàng Afghanistan, 18 người chết ảnh 1

Khói bốc lên từ khu vực xảy ra vụ tấn công - Ảnh: Xinhua

Theo lời kể của các nhân chứng, sự việc khiến mọi người hoảng loạn la hét cố tìm cách chạy thoát thân. Lực lượng an ninh sau đó đã phong tỏa khu vực và đấu súng với bọn tấn công.

Ahmadzai Abdulzai - một người phát ngôn chính quyền tỉnh Nangarhar - cho biết những kẻ tấn công đã giết chết một bảo vệ ngân hàng, sau đó xông vào bên trong, nã súng vào đám đông. “Cảnh sát đã nỗ lực hết sức để cứu người, nhưng rất, rất khó”, Abdulzai nói.

Ông cũng cho biết đa số những người chết và bị thương là dân thường. Phó cảnh sát trưởng và người đứng đầu cơ quan điều tra tội phạm thành phố cũng đã tử vong trong vụ tấn công.

Taliban tấn công ngân hàng Afghanistan, 18 người chết ảnh 2

Một người bị thương được đưa khỏi hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Xinhua

Theo nhà chức trách, vụ tấn công không nhằm mục đích cướp bóc. Họ cũng bước đầu xác định có 7 tên tham gia vụ tấn công, gồm 2 kẻ đánh bom và 5 tay súng - đã bị bắn chết khi đấu súng với cảnh sát.

Taliban sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm, nói vụ tấn công nhằm vào các cảnh sát và binh sĩ Afghanistan đang chờ lãnh lương tại ngân hàng.

Tổng thống Hamid Karzai và lực lượng NATO đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, nói đây là hành động hèn nhát nhằm vào dân thường.

Taliban tấn công ngân hàng Afghanistan, 18 người chết ảnh 3

Cảnh sát thành phố Jalalabad tuần tra an ninh sau khi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: Xinhua

Theo Minh Anh (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm