Taliban ở Afghanistan ngày càng táo tợn!

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan viết trên Twitter ba tên tấn công đã xông vào văn phòng bắt cóc con tin, sát hại một người và làm bị thương sáu người trước khi bị quân đội tiêu diệt. 42 người được cứu, trong đó có 10 người nước ngoài.

Đây là vụ tấn công thứ ba xảy ra tại Kabul trong 24 giờ qua (ảnh). Trước đó hôm 5-9, hai cơ quan đã bị đánh bom làm 24 người chết và 91 người bị thương. Bộ Quốc phòng cho biết vụ nổ đầu xảy ra trên cây cầu gần trụ sở Bộ Quốc phòng. Khi các lực lượng chạy đến thì vụ nổ thứ hai xảy ra. Hai vụ đánh bom tự sát xảy ra chỉ cách nhau vài phút. Tối 5-9 tiếp tục xảy ra vụ tấn công tổ chức nhân đạo Pamlarena.

Người phát ngôn Taliban ở Afghanistan tuyên bố trên Twitter cho rằng Taliban nhắm vào mục tiêu thứ nhất là trụ sở Bộ Quốc phòng và mục tiêu thứ hai là lực lượng cảnh sát.

Tổng thống Ashraf Ghani đánh giá Taliban đang thua trên chiến trường nên tổ chức tăng cường tấn công vào đường sá, thành thị, đền thờ, trường học và dân thường. Quân đội Afghanistan đang tấn công Taliban tại tỉnh Helmand.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm