Taliban: Đại sứ Trung Quốc ở Afghanistan gửi lời chúc mừng chính phủ mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng tin Sputnik dẫn lời phát ngôn viên của Taliban - ông Mohammad Naeem hôm 14-9 cho biết Đại sứ Trung Quốc tại Afghanistan - ông Vương Ngu đã gửi lời chúc mừng đến chính phủ Afghanistan mới do lực lượng này bổ nhiệm.

"Bộ trưởng Ngoại giao Amir Khan Muttaqi đã có cuộc gặp với Đại sứ Trung Quốc Vương Ngu. Ông Vương sau đó đã gửi lời chúc mừng chính phủ mới của Afghanistan" - ông Naeem tuyên bố.

Theo phát ngôn viên của Taliban, ông Vương cũng cam kết "sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động hỗ trợ nhân đạo, hợp tác kinh tế và quan hệ với Afghanistan".

Phát ngôn viên của Taliban - ông Mohammad Naeem. Ảnh: TWITTER

Taliban đã chính thức giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul vào ngày 15-8. Đến ngày 30-8, quân đội Mỹ hoàn tất quá trình rút quân và di tản khỏi quốc gia này, chấm dứt sự hiện diện gần 20 năm của mình ở Afghanistan.

Sau đó, vào ngày 6-9, Taliban tuyên bố họ đã giành được quyền kiểm soát Panjshir, tỉnh cuối cùng trong số 34 tỉnh ở Afghanistan còn tiếp tục chống đối lực lượng này sau hôm 15-8. 

Một ngày sau đó, Taliban đã công bố danh sách các thành viên chính phủ lâm thời của Afghanistan, theo Sputnik.

Ông Mullah Mohammad Hasan Akhund, người từng giữ chức phó thủ tướng trong chính phủ Taliban vào những năm 1990 trước khi quân đội Mỹ can thiệp, đã trở thành Thủ tướng mới trong bộ máy chính quyền lần này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm