Tại sao Obama 'tái phạm' nhai kẹo cao su trong hoạt động ngoại giao?

Một tài khoản trên trang mạng Twitter cũng đã chia sẻ một bức ảnh khác, cho thấy vị Tổng thống Hoa Kỳ đã dùng tay lấy bã kẹo cao su từ miệng của mình trong lúc Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trình bày về vấn đề thời sự.
Theo tờ The Times of India miêu tả: “Một cảnh tượng không đẹp mắt đã xảy ra, đó là lúc Tổng thống Mỹ Brack Obama nhai kẹo cao su trong suốt cuộc diễu hành nhân dịp Ngày Cộng hoà Ấn Độ vào ngày hôm qua. Trong một bức ảnh khác đăng lên Twitter, người ta đã bắt gặp ông Obama lấy tay loại bỏ kẹo cao su trong khi Thủ tướng Modi đang nói chuyện với tổng thống người Mỹ”.
Vào tháng mười một năm ngoái, tờ The Washington Post đưa tin khẳng định rằng ông Obama đang sử dụng kẹo cao su để cố gắng vượt qua cơn nghiện thuốc lá của mình.
Bài viết còn cho biết: “Đối với ông Obama, kẹo cao su không phải là thứ để khoe mẽ. Các phụ tá đắc lực của vị tổng thống tiết lộ rằng ông ấy đang “đấu tranh suốt đời” với cơn nghiện hút thuốc lá của mình.”

Đây không phải là lần đầu tiên tổng thống Obama nhai kẹo trong các dịp gặp gỡ ngoại giao quan trọng. Trước đó, vào ngày 11 – 11 – 2014, giới báo chí tại Trung Quốc đã chụp lại khoảnh khắc ông Obama nhai kẹo trong khi bước trên thảm đỏ tham dự cuộc họp tại hội APEC diễn ra tại Bắc Kinh. Giáo sư Yin Hong thuộc khoa báo chí tại Đại học Thanh Hoa Bắc Kinh bày tỏ thái độ không hài lòng: "Chúng tôi đã tổ chức cuộc họp này rất trang trọng, cùng với các đoàn người nhảy múa và ca hát chào mừng. Nhưng ông Obama lại bước ra khỏi xe và nhai kẹo cao su như một kẻ lười biếng".

 Nhiều lần truyền thông bắt gặp ông Obama nhai kẹo cao su khi đang tiến hành các hoạt động Ngoại giao với các quốc gia khác.

Trong dịp khác, máy quay camera cũng đã tua hình bắt gặp ông Obama nhai kẹo trong suốt buổi lễ Kỉ niệm nhân ngày quân đồng minh đổ bộ vào miền Bắc nước Pháp trong Thế chiến 2. Hàng loạt các người sử dụng Twitter đã phản ứng dữ dội, trong đó có lời bình luận đưa ra chỉ trích ông Obama “thiếu tế nhị trong khi buổi lễ đang diễn ra”. Một số người khác cho rằng cảnh tượng đó thật “thô tục” và “thiếu chuyên nghiệp”.
Vào ngày 15 – 11 – 2014, các ống kính cũng đã hướng về Obama khi ông vừa nhai kẹo vừa bàn bạc với thủ tướng Anh David Cameron trong phiên họp toàn thể tại hội nghị G20 diễn ra tại Brisbane, Úc. Tuy vậy, có vẻ như thủ tướng Anh cùng với người dân tại Úc không quá để ý đến hành động nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm