Tai nạn xe lửa ở Đài Loan: Hàng trăm người thương vong

Chuyến tàu mang số hiệu Puyuma Express 6432 đã văng ra khỏi đường ray trong suốt quá trình chuyển trạm từ Dongshan đến Suxin khoảng 5 giờ chiều địa phương, theo Hãng Thông tấn Trung ương (Đài Loan) cho hay. Tờ United Daily News dẫn lời giới quan chức địa phương cho biết ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 101 người bị thương.

Ước tính có từ 30 đến 40 hành khách vẫn mắc kẹt trong chuyến tàu. Được biết chuyến tàu chở 310 hành khách này đang di chuyển từ trạm Shulin của Đài Bắc đến quận Đài Đông ở duyên hải phía đông, theo tờ United Daily News.

Chuyến tàu rời khỏi đường ray khoảng 5 giờ chiều 21-10. Nguồn: THE STRAITS TIMES

Một hành khách mang họ Ko, người may mắn thoát khỏi vụ tai nạn, thuật lại cho tờ Apple Daily rằng anh đã nghe thấy âm thanh “bong, bong, bong” trước khi một làn khói bốc lên từ đường ray. Nhiều vật dụng từ khoang trên cao rơi xuống sau khi toa tàu của anh Ko bị nghiêng khoảng 10 độ.

Các bức ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy năm trong tám toa xe lửa nằm ngổn ngang gần đường ray tại địa điểm xảy ra tai nạn. Các toa còn lại nằm ở hai bên cạnh chúng. Một nhóm các nhân viên y tế và cứu hỏa đã lập tức đến hiện trường và nhanh chóng di chuyển những người bị thương đến bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm