Tai nạn ở Đài Loan: Phía công tố phát lệnh bắt giữ 1 quản lý

Hãng tin Reuters đưa tin các công tố viên Đài Loan ngày 2-4 đã phát lệnh bắt giữ một quản lý tại công trường đang thi công có xe tải gây ra vụ tai nạn đường sắt thảm khốc hôm 2-4, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Trao đổi với các phóng viên cuối ngày 2-4, bà Yu Hsiu-duan - người đứng đầu văn phòng công tố Hoa Liên - cho biết lệnh bắt giữ đã đưa ra và hiện đang được phía tòa án xử lý.

“Để bảo toàn bằng chứng liên quan, chúng tôi có một số nhóm công tố viên có mặt tại hiện trường và đang khám xét những nơi cần thiết” - bà Yu nói.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: REUTERS

Trước đó, chuyến tàu hỏa cao tốc tuyến Đài Bắc - Đài Đông sáng 2-4 đã gặp nạn khi đang chở khoảng 492 hành khách di chuyển về quê trong ngày cuối tuần trong đợt lễ tảo mộ truyền thống của người dân Đài Loan.  

Tai nạn chết người xảy ra lúc 9:28 sáng khi một đoàn tàu tốc hành Taroko đâm vào đường hầm Qingshui, sau khi đâm vào một xe cẩu gần lối vào của đường hầm.

Theo cảnh sát, chiếc xe tải đã đậu trên một ngọn đồi phía trên đường ray, nhưng không rõ lý do đã trượt xuống đồi và rơi xuống đường ray.

Tính tới thời điểm này, ít nhất 52 hành khách được tìm thấy đã chết sau vụ tai nạn trên, trong đó có một công dân Pháp và nạn nhân nhỏ nhất chỉ mới sáu tuổi. Ít nhất 146 người đã bị thương trong vụ tai nạn này.

Theo Reuters, các công nhân hôm 3-4 đã bắt đầu di chuyển phần sau của đoàn tàu, phần còn lại tương đối không bị hư hại khi dừng lại bên ngoài đường hầm.

Những đoạn tàu bị hư hỏng nặng hơn vẫn còn nằm ngổn ngang bên trong đường hầm.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn ngày 3-4 sẽ đến quận Hoa Liên để theo dõi tình hình, văn phòng của bà Thái cho biết. 

Chính quyền Đài Loan thông báo hòn đảo sẽ để cờ rũ trong ba ngày để tỏ lòng thương tiếc.

Đây được coi là tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở Đài Loan trong ít nhất 40 năm qua.

Trước đó, năm 2018, 18 người chết và 175 người bị thương khi một đoàn tàu trật bánh ở đông bắc Đài Loan. Năm 1981, 30 người thiệt mạng trong một vụ va chạm ở miền bắc hòn đảo này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm