Tai nạn máy bay tại biển Bắc – 16 người đối mặt với tử thần

Vụ tai nạn xảy ra lúc 2h chiều (giờ địa phương) ngày 01/4 và 8 giờ đồng hồ sau, lực lượng cứu hộ đã có mặt. Họ đã vớt được xác 8 thi thể nạn nhân và 8 người còn lại hiện vẫn chưa có tung tích gì.

Bộ trưởng Thứ nhất Scotland Alex Salmond cho biết, cho đến tối ngày hôm qua (1/4) thì việc tìm kiếm những người mất tích vẫn rất khó khăn.

Nước này đã điều khoảng 15 tàu cùng với lực lượng cứu hộ lùng sục khắp khu vực biển Bắc nhưng, cho đến hôm nay, công cuộc cứu hộ vẫn chưa có dấu hiệu khả quan.

Cảnh sát Scotland cho hay, “Chúng tôi khẳng định rằng có 8 thi thể đã được tìm thấy ở biển Bắc sau khi máy bay rơi xuống khu vực cách bờ biển Crimond 56 km. Tuy nhiên, 8 người còn lại chưa có thông tin gì.”

Công ty dầu khí BP cho biết, máy bay này cất cánh từ mỏ dầu Miller, cách bờ biển Scotland khoảng 270km, bay về hướng đất liền trước khi xảy ra tai nạn.

Bộ trưởng Salmond tỏ ra rất sốc trước vụ tai nạn này. Ông trả lời các phóng viên ở Aberdeen: “Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy xác của 8 nạn nhân nhưng tôi e rằng số phận của 8 người còn lại rất mong manh”.

Ông nói: “Biển Bắc là mỏ dầu trị giá hàng triệu, hàng nghìn, hàng trăm bảng Anh, nhưng vụ tai nạn lần này cho chúng tôi một cái giá khác cũng đắt không kém, đó là cái giá về mạng sống con người.”

Nữ hoàng Elizabeth II cũng đã gửi thư chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn này, phát ngôn viên Cung điện Buckingham cho biết.

Trong khi đó, phát ngôn viên công ty dầu khí BP khẳng định, họ sẽ luôn luôn giữ liên lạc với đội cứu hộ và sẵn sàng trợ giúp những gì có thể.

Hiện, chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này.

Theo Thanh Mai (VITINFO/AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm