Tai nạn máy bay ở Tây Ban Nha: Xét nghiệm ADN 94 nạn nhân

Do hầu hết thi thể bị thiêu cháy hoàn toàn, 94 thi thể còn lại sẽ được nhận dạng bằng cách phân tích ADN.

Trong 22 trẻ em đi trên chuyến bay, chỉ có ba em còn sống sót. Trong số hành khách có 19 người nước ngoài của 11 nước (Đức, Pháp, Thụy Điển, Mauritania, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Indonesia, Bulgaria, Ý, Colombia và Gambia).

Một ủy ban điều tra độc lập gồm sáu người đang tích cực cùng các chuyên gia nước ngoài điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Toàn bộ thi thể sẽ được giải phẫu.

Cơ quan hàng không dân dụng Tây Ban Nha đưa ra giả thuyết: Động cơ bên trái máy bay bị cháy, bắn ra các mảnh kim loại làm hư hại phần đuôi máy bay và động cơ bên phải. Do phần đuôi máy bay bị hỏng nên máy bay mất kiểm soát và lái chệch sang bên phải.

Giả thuyết này có thể đáng tin cậy vì ảnh chụp phần đuôi máy bay cho thấy dường như đã bị mảnh vỡ từ động cơ bên trái bắn vào. Máy bay vẫn có thể cất cánh nếu chỉ còn một động cơ hoạt động. Tuy nhiên, do động cơ bên phải máy bay cũng hỏng luôn nên máy bay rơi.

Vài tiếng trước khi tai nạn máy bay xảy ra , phi công của Hãng hàng không Spanair đã đe dọa đình công để phản đối kế hoạch cắt giảm nhân viên và các tuyến bay.

LÊ LINH (Theo BBC, AP, AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm