Tai nạn máy bay Nga: Tưởng nhớ đoàn hợp xướng hồng quân

Cả nước đã treo cờ rủ. Các tổ chức văn hóa và báo chí hủy mọi chương trình giải trí chào năm mới. Các nhà thờ tổ chức lễ cầu nguyện cho 92 nạn nhân (ảnh).

Máy bay chở đoàn hợp xướng hồng quân mất liên lạc hai phút sau khi cất cánh từ sân bay Sochi và rơi xuống biển Đen hôm trước đó. Đoàn hợp xướng này là một trong những biểu tượng của Nga, từng đi lưu diễn nhiều nơi trên thế giới.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định công tác tìm kiếm diễn ra 24/24 giờ nhờ các đèn chiếu cực mạnh. 3.500 người, 39 tàu, 135 thợ lặn và người máy được triển khai tìm kiếm trong phạm vi hơn 100 km2. Trên trời, bảy máy bay, 12 trực thăng và 20 máy bay không người lái giám sát khu vực rộng 240 km2.

Chuyến bay đầu tiên đưa thi thể được tìm thấy đã đến Moscow sáng 26-12.

Bộ trưởng Giao thông Maxim Sokolov phụ trách ủy ban điều tra tuyên bố mọi nguyên nhân đều được xem xét nhưng tập trung hai giả thiết chính là máy móc trục trặc và phi công sai lầm. Hãng tin TASS dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết ban đầu máy bay Tu-154 định nạp nhiên liệu tại Mozdok nhưng do thời tiết xấu nên chuyển hướng đến sân bay Sochi và sau đó gặp nạn.

Ông Viktor Priadka, Tổng Giám đốc Công ty Liên minh Công nghệ hàng không (Nga), nhận xét có lẽ máy bay Tu-154 rơi do trục trặc kỹ thuật. Ông giải thích sau khi cất cánh, máy bay cần phải bay ngang để đạt đến vận tốc an toàn rồi mới bay cao. Trong giai đoạn này, có thể máy bay đã mất đà và không giữ góc bay lên (16-17 độ) nên đã bị rơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm