Tai nạn Đài Loan: Nhân chứng kể lại cảnh ‘địa ngục trần gian’

(PLO)- Nhớ lại cảnh các bộ phận cơ thể nằm rải rác và tiếng khóc của những nạn nhân, nhân viên cứu hộ của Hội Chữ thập đỏ Đài Loan vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nhớ lại cảnh tượng các bộ phận cơ thể nằm rải rác và tiếng khóc của những nạn nhân trong các toa tàu, một nhân viên cứu hộ của Hội Chữ thập đỏ Đài Loan vẫn chưa hết bàng hoàng, không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến sự tan thương tại hiện trường vụ tai nạn đường sắt sáng 2-4, trang tin Focus Taiwan ngày 2-4 đưa tin.

"Đó là một địa ngục trần gian" - ông Lin Chi-Feng, người dẫn đầu đội cứu hộ gồm 11 thành viên và cũng là một trong những người đầu tiên đến hiện trường vụ tai nạn lúc 11 giờ 03 phút sáng 2-4, không giấu nỗi cảm xúc.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CNA

Trao đối với Focus Taiwan, ông Lin cho biết khi đến hiện trường, trước mắt ông là một số toa tàu bị biến dạng nặng trong đường hầm, một số đã bị xé toạc. Ông chia sẻ vào thời khắc đó, ông chỉ biết rằng mình phải vào trong những toa tàu bị hư hỏng càng sớm càng tốt để đưa những người bị thương ra ngoài.

Tuy nhiên, chính sự tàn phá bên trong đã khiến ông bàng hoàng.

"Ghế bị lật, đồ vật vương vãi khắp sàn, và máu ở khắp nơi" - ông Lin nói.

Vì bị cắt điện nên bên trong các toa tàu vô cùng ngột ngạt, xác người và các bộ phận cơ thể nằm la liệt, ông Lin kể lại.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CNA

Theo Focus Taiwan, ông Lin cùng các đồng nghiệp chỉ có thể xác định những người bị thương bằng cách lắng nghe tiếng khóc của những nạn nhân.

Ông Lin cho biết hầu hết các nạn nhân đều bị gãy xương nghiêm trọng, nhưng lực lượng cứu hộ đã nỗ lực cõng họ trên lưng hoặc trên tay.

Ông Lin nói thêm rằng chỉ sau khi tất cả những người bị thương được đưa ra khỏi toa tàu mắc kẹt trong đường hầm, lực lượng cứu hộ mới bắt đầu đưa những người thiệt mạng ra khỏi đống đổ nát.

“Thật đau lòng khi chứng kiến rất nhiều trẻ em và trẻ sơ sinh đã thiệt mạng trong vụ tai nạn” - ông Lin bày tỏ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CNA

Focus Taiwan dẫn lời một nạn nhân họ Wu, ngồi ở toa thứ hai của đoàn tàu, kể lại phía trong con tàu sau khi xảy ra tai nạn “tối đen như mực”, và “khoảng một giờ sau, có người đến dẫn chúng tôi xuống tàu”.

“Khi đi qua [toa thứ ba từ phía trước], tôi không thể kìm được vì khắp nơi đều có xác" - nạn nhân này kể lại.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 9:28 sáng 2-4 khi một đoàn tàu tốc hành Taroko đâm vào đường hầm Qingshui sau khi đâm vào một xe cẩu gần lối vào của đường hầm.

Theo cảnh sát, chiếc xe tải đã đậu trên một ngọn đồi phía trên đường ray, nhưng không rõ lý do  gì đã trượt xuống đồi và rơi xuống đường ray.

Hãng tin Reuters ngày 3-4 đưa tin các công tố viên Đài Loan đã ra lệnh bắt giữ một quản lý của công trường đang thi công, nơi có xe tải gây ra tai nạn thảm khốc này.

Theo thông tin cập nhật của truyền thông địa phương, chuyến tàu hỏa cao tốc tuyến Đài Bắc - Đài Đông đã gặp nạn khi có 492 hành khách trên tàu.

Tính tới thời điểm hiện tại, ít nhất 52 hành khách được tìm thấy đã chết sau vụ tai nạn trên, trong đó có một công dân Pháp và nạn nhân nhỏ nhất chỉ mới sáu tuổi. Ít nhất 146 người bị thương trong vụ tai nạn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm