Tài liệu mới giải mật: Khu 51 không nghiên cứu đĩa bay

Căn cứ này mang tên khu 51. Một số người khẳng định các mảnh vỡ của một đĩa bay rơi gần Roswell (bang New Mexico) vào năm 1947 đã được chuyển đến khu 51 nghiên cứu.

Ngày 16-8 (giờ địa phương), theo yêu cầu của các nhà nghiên cứu ở ĐH George-Washington, CIA Mỹ đã giải mật hồ sơ dày 400 trang và lần đầu tiên thừa nhận tại bang Nevada có một căn cứ quân sự mang tên là khu 51. Tuy nhiên, khu 51 không nghiên cứu đĩa bay mà chỉ tập trung phát triển chương trình máy bay do thám U-2.

Máy bay U-2 được sử dụng thịnh hành trong thập niên 1950 dưới thời Chiến tranh lạnh. Dự án U-2 kéo dài từ năm 1954 đến năm 1974. Người giám sát hãng Lockheed sản xuất máy bay U-2 là nhân viên CIA Richard Bissell. Theo tài liệu mới giải mật, Richard Bissell đã phát hiện vùng đất xây dựng khu 51 trong một chuyến bay trinh sát vào tháng 4-1955. Richard Bissell đề nghị với Ủy ban Năng lượng nguyên tử, sau đó Tổng thống Eisenhower nhất trí phê duyệt khu 51.

Để gây ấn tượng cho các nhân viên, những người phụ trách dự án U-2 đặt tên cho căn cứ là Trang trại Thiên đàng, sau nói tắt gọi là Trang trại.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm