'Tái cân bằng ở châu Á vẫn là ưu tiên hàng đầu của Mỹ'

Ashton Carter sau đó đã trở về Seoul dự hội nghị an ninh được tổ chức thường niên với các lãnh đạo quốc phòng Hàn Quốc. 

 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter (trái) tại cuộc họp báo sáng nay. Ảnh: Twitter Bộ Quốc phòng Mỹ

Cuộc họp được kỳ vọng tập trung vào tiến trình của Seoul trong việc phát triển năng lực quân sự, để không phải cần Mỹ chỉ huy lực lượng Hàn Quốc nữa trong trường hợp Bình Nhưỡng tấn công Hàn Quốc. 

Ông Carter và người đồng cấp của Hàn Quốc đã chủ trì một cuộc họp báo vào sáng nay (theo giờ Việt Nam), sau một chuỗi các cuộc họp mặt của các lãnh đạo cấp cao  Mỹ và Hàn Quốc.

Tại cuộc họp báo sáng nay, ông Carter nhấn mạnh cam kết của Mỹ đối với chiến lược tái cân bằng tại châu Á-Thái Bình Dương. "Các cam kết tái cân bằng tại châu Á-Thái Bình Dương vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", tài khoản mạng xã hội Twitter của Bộ Quốc phòng Mỹ dẫn lời Bộ trưởng Carter.

 Mỹ cam kết chính sách tái cân bằng châu Á-Thái Bình Dương vẫn là ưu tiên hàng đầu của quốc gia này.

Vị lãnh đạo Lầu Năm Góc nói thêm: "Chúng tôi phải làm vững chắc hơn nữa kiến trúc an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương để tất cả quốc gia trong khu vực có thể tiếp tục phát triển, thịnh vượng và thắng lợi".

Bộ trưởng Mỹ cũng không quên gửi thông điệp đến bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc với nội dung: "Chúng ta (Mỹ và Hàn Quốc - PV) sẽ luôn cùng nhau sẵn sàng chiến đấu ngay khi cần, đồng thời gìn giữ quan hệ đồng minh vững chắc giữa hai quốc gia".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm