Syria tố Israel không kích vùng ngoại ô Damascus

Đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin không quân Israel đã không kích một trung tâm nghiên cứu khoa học và quân sự tại thị trấn này nhằm hỗ trợ các tay súng nổi dậy.

Bộ Ngoại giao Syria cho biết đã gửi thư đến LHQ và Hội đồng Bảo an LHQ tố cáo vụ không kích của Israel đã làm chết và bị thương một số người dân và gây tàn phá trên diện rộng.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình CNN (Mỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Syria Faisal al Mekdad nói việc Israel không kích một cơ sở nghiên cứu quân sự của Syria là hành động tuyên bố chiến tranh. Ông nói vụ không kích cho thấy có sự liên minh giữ Israel và những tên khủng bố Hồi giáo (ám chỉ phe nổi dậy ở Syria).

Bộ Ngoại giao Iran cũng ra tuyên bố lên án vụ không kích.

Người phát ngôn quân đội Israel từ chối bình luận về vụ việc. Tuy nhiên, một quan chức tình báo ở Trung Đông xác nhận Israel đã tiến hành vụ không kích nhằm tiêu hủy tên lửa Fateh-110 vì cho rằng tên lửa này sẽ được cung cấp cho tổ chức Hồi giáo Hezbollah ở Liban. Cùng ngày, quân đội Israel đã di chuyển hai dàn tên lửa đánh chặn Iron Dome lên phía Bắc sát với biên giới Syria.

Trong khi đó, các quan chức Israel giấu tên xác nhận rạng sáng 3-5, không quân Israel cũng đã không kích bên trong lãnh thổ Syria nhằm vào đoàn xe quân sự vận chuyển tên lửa sang Liban để cung cấp cho Hezbollah.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm