Syria tố Israel dội tên lửa vào gần sân bay thủ đô

“Một trong những cơ sở quân sự tọa lạc gần phía Tây Nam sân bay quốc tế Damascus đã bị tấn công bằng tên lửa từ Israel” - hãng tin SANA dẫn nguồn tin quân sự.

Truyền thông Lebanon đưa tin một vụ nổ lớn xung quanh sân bay vào sáng 27-4 (giờ địa phương) dấy lên đồn đoán rằng vụ nổ tại kho nhiên liệu có thể là do Israel thực hiện.

Cháy gần sân bay quốc tế Damascus, Syria được ghi nhận vào sáng sớm 27-4 (giờ địa phương). Ảnh: Sputnik

“Các tên lửa được nã từ phía lãnh thổ do Israel kiểm soát, dẫn tới vụ nổ và phá hủy cơ sở” - nguồn tin quân sự Syria nói.

Các quan chức Israel vẫn chưa bình luận về vấn đề này. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tình báo Israel Yisrael Katz đã ám chỉ về những gì đã xảy ra tại Damascus.

“Những gì xảy ra ở Syria tương ứng với chính sách của Israel trong ngăn chặn vận chuyển vũ khí hiện đại của Iran cho Hezbollah thông qua Syria” - ông nói nhưng không xác nhận về sự liên quan của Israel trong vụ việc này.

Các hành động đối đầu nhau giữa Israel và Syria thường xuyên leo thang với việc các chiến đấu cơ của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tấn công các mục tiêu ở Syria với lý do đối phó với các vụ bắn phá dọc biên giới.

Trong khi đó, lực lượng Syria đã nhiều lần tuyên bố bắn hạ chiến đấu cơ của IDF xâm phạm không phận của nước này. Hồi tháng 3, chính phủ Syria đe dọa sẽ trả đũa nếu Israel tiếp tục tiến hành các cuộc không kích trên lãnh thổ Syria, cam kết sẽ đáp trả bằng “sức mạnh chết người và bằng các cuộc không kích trả đũa đi sâu vào lãnh thổ Israel”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm