Syria tái chiếm thành trì cuối cùng từ tay IS

“Các lực lượng vũ trang, phối hợp với lực lượng đồng minh, đã giải phóng hoàn toàn thành phố Deir al-Zor khỏi tay các chiến binh của tổ chức khủng bố IS” - nguồn tin quân sự của chính phủ Syria cho hay.

TP Deir al-Zor, nằm ở bờ Tây của sông Euphrates, là thành phố lớn nhất và quan trọng nhất ở miền Đông Syria. Đây cũng là trung tâm sản xuất dầu mỏ của Syria.

Xe quân sự của quân đội Syria ở TP Deir al-Zor, Syria ngày 21-9. Ảnh: REUTERS.

Trước đó, một trang tin quân sự của nhóm dân quân Hezbollah, đồng minh của quân đội Syria, báo cáo rằng quân đội chính phủ đã giành được quyền kiểm soát các quận al-Hamidiya, Sheikh Yassin, al-Ardhi, al-Rashidia, và đang chuẩn bị tiến đánh khu vực cuối cùng bị bọn khủng bố kiểm soát trong thành phố.

Theo tuyên bố của chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad, TP Deir al-Zor chính thức được giải phóng hôm 5-9.

Dưới sự tấn công liên tục của quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của Nga, Iran và các chiến binh Hồi giáo Shi‘ite, cũng như lực lượng liên quân do Mỹ hậu thuẫn, các tay súng IS được cho là gặp thất bại nặng nề khi để mất các vùng lãnh thổ quan trọng mà chúng kiểm soát từ năm 2014 ở Syria và Iraq.

Theo hãng tin Reuters, các chiến binh IS hiện đang rút về một căn cứ ở vùng hạ lưu tỉnh Deir al-Zor, khu vực giáp biên giới với Iraq.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm