Syria: Giao tranh ác liệt ở Damascus

Vụ bạo động mới nhất diễn ra vài giờ đồng hồ sau khi một kẻ đánh bom tự sát giết 9 người và gây thương tích cho hơn 100 người khác khi kích nổ một chiếc xe chứa đầy chất nổ bên ngoài một khu doanh trại an ninh của nhà nước Syria ở Deir el Zour.

Syria: Giao tranh ác liệt ở Damascus ảnh 1

Bạo loạn tiếp diễn ở Damascus (Ảnh:AP)

Đài truyền hình Syria trình chiếu cảnh nhiều tòa nhà bị hư hại, nhiều chiếc xe bốc cháy, và các xe tải bị lật ngược. Đài truyền hình Syria còn chiếu cảnh một nhóm quan sát viên thuộc Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập đến tham quan địa điểm vụ nổ. Hiện chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công tự sát này.

Truyền thông nhà nước Lebanon cũng đưa tin bạo động đã lan sang đường phố thủ đô Beirut. Các tay súng này sử dụng “bom mìn và súng máy”, khiến 6 người bị thương.
Trong khi đó, Hội đồng Quốc gia Syria (SNC) và chính quyền Syria đổ lỗi cho nhau về vụ nổ xảy ra hôm 20-5 và hai vụ đánh bom liên tiếp tại Damascus ngày 10-5.
Các hãng tin lớn và Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 20-5 cho biết đã nổ ra giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy vũ trang tại nhiều khu vực của thủ đô Damascus. Quân đội Syria Tự do (FSA) tuyên bố đã giết chết 6 quan chức cấp cao, bao gồm em rể của Tổng thống Bashar al-Assad là giám đốc tình báo Asif Shawkat tại Damascus. 
Cũng theo SOHR, biểu tình chống chính quyền cũng nổ ra tại một số "điểm nóng" ở Syria. Trong một diễn biến khác, người đứng đầu phái bộ quan sát của Liên Hiệp Quốc tại Syria, Thiếu tướng Robert Mood, khẳng định cuộc gặp giữa ông và Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem "tốt đẹp như thường lệ".
Theo H.Bình (NLĐO / AP, BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm