Syria bắn hạ 13 tên lửa nã vào 2 căn cứ không quân

Hãng thông tấn Syria SANA đưa tin sáng sớm 17-4 phòng không Syria đã đánh chặn nhiều tên lửa nhắm vào căn cứ không quân Shayrat ở tỉnh Homs. Hãng tin Sputnik dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết chính xác số lượng tên lửa bị bắn chặn là 10. Thông tin này cũng được một số hãng tin Iran xác nhận.

“Phòng không Syria đã bắn hạ các tên lửa vi phạm không phận tỉnh Homs” – SANA cho biết.

Trong khi SANA nói chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại thì hãng tin Al Mayadeen nói toàn bộ tên lửa đều bị bắn chặn, căn cứ Shayrat không bị ảnh hưởng.

Không lâu sau đó cơ quan truyền thông của Hezbollah cũng đưa tin 3 tên lửa nhắm vào căn cứ không quân Dumayr gần thủ đô Damascus cũng bị bắn hạ.

Phòng không Syria chống đỡ tên lửa liên quân Mỹ-Anh-Pháp bắn vào Damascus (Syria) sáng sớm 14-4. Ảnh: REUTERS

Phòng không Syria bắn chặn tên lửa liên quân Mỹ-Anh-Pháp bắn vào Damascus (Syria) sáng sớm 14-4. Ảnh: REUTERS

SANA không nói rõ các tên lửa xuất phát từ đâu, tuy nhiên thông tin trên mạng xã hội ở Syria quy thủ phạm là Israel. Israel không bình luận về vụ việc.

“Chúng tôi không bình luận về các thông tin này” – một người phát ngôn quân đội Israel nói với Reuters.

Theo một phóng viên tờ Arab News thì có một số máy bay chiến đấu của Israel hiện diện trong không phận Syria không lâu trước khi vụ nã tên lửa xảy ra. Theo phóng viên này thì các tên lửa băng qua Lebanon bay đến Syria.

Một tuần trước căn cứ không quân Tiyas ở tỉnh Homs cũng bị nã tên lửa và thủ phạm được Syria cho là hai chiếc máy bay chiến đấu F-15 của Israel.

Bộ Quốc phòng Mỹ bác bỏ có liên quan tới vụ phóng tên lửa mới nhất này. “Mỹ không hoạt động trong khu vực thời điểm đó. Chúng tôi không có thêm thông tin để cung cấp” – người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Eric Pahond nói khi được hỏi về vụ nã tên lửa này.

Thông tin nã tên lửa mới nhất này xảy ra chỉ 3 ngày sau khi liên quân Mỹ-Anh-Pháp hợp sức đánh Syria, với lý do trừng phạt chính phủ Syria thực hiện vụ tấn công hóa học Douma, Đông Ghouta. Chưa đầy 60 phút, tên lửa liên quân đã phá hủy ba mục tiêu liên quan đến năng lực vũ khí hóa học và một trung tâm chỉ huy của Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm