Sydney: Đấu súng ác liệt, 3 người chết 4 người bị thương

Toàn bộ vụ đột kích giải thoát con tin tại Úc

Đêm 15-12 (giờ địa phương), từ bên trong quán cà phê, nơi tên khủng bố đang giam giữ gần 21 con tin, bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn, buộc cảnh sát phải quyết định ập vào hiện trường để khống chế kẻ bắt cóc. 

 Cảnh sát Sydney ập vào hiện trường

Cuộc đột kích được chia ra làm 3 đợt. Theo James Robertson, phóng viên tờ Sydney Morning Herald, mỗi đợt đột kích có khoảng 5 con tin được giải thoát. Ngay sau khi tiếng súng vừa dứt, nhiều nhân viên y tế mặc áo chống đạn đã hối hả chạy vào tòa nhà. Có ít nhất 4 băng ca được đưa vào hiện trường.

Theo báo cáo của cảnh sát bang New South Wales (Úc), các thành viên đội đặc nhiệm đã bắn chết kẻ khủng bố người gốc Iran, Sheik Man Haron Monis. Hãng thông tấn RT (Nga) cho biết, còn có hai nữ con tin khác, một người 34 tuổi và một người 38 tuổi, đã trúng đạn và được chuyển đến bệnh viện nhưng đều tử vong.

 Một con tin bị thương được đỡ ra xe cứu thương

Trong đợt càng quét, cũng đã có một cảnh sát viên bị trúng đạn vào mặt. Tuy nhiên, bản thông báo của cảnh sát Úc vẫn khẳng địng vết thương không gây nguy hiểm đến tính mạng của viên cảnh sát. Đã có một phụ nữ bị trúng đạn vào bả vai, cùng một người đàn ông 35 tuổi khác, được đưa vào bệnh viện điều trị và theo dõi.

Sau vụ việc, toàn bộ những con tin còn lại đều khẳng định kẻ khủng bố không mang theo bất kỳ một loại chất nổ nào. Cơ quan chức năng cũng đã xác định rằng Sheik Man Haron Monis hoạt động hoàn toàn đơn độc, không có đồng phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm