Sweetie - bé gái ảo săn tìm những kẻ chat sex

Làm sao để tóm được những kẻ này? Đó là câu hỏi mà tổ chức quyền trẻ em Terre des Hommes (Hà Lan) và họ đã tìm ra đáp án. Terre des Hommes tạo ra một nhân vật ảo mang tên Sweetie. Không ít gã đàn ông tưởng rằng họ đang chat trực tuyến với cô bé 10 tuổi người Philippine, nhưng thực chất đó chỉ là hình ảnh được dựng bằng máy tính.

Sweetie - bé gái ảo săn tìm những kẻ chat sex ảnh 1
Nhân vật được tạo từ máy tính Sweetie đã giúp phát hiện hàng nghìn kẻ chuyên chat sex với trẻ em

Sau 2,5 tháng hoạt động, Sweetie đã sớm giúp Terre des Hommes xác định được danh tính của hơn 1.000 người ở 71 quốc gia chuyên dùng tiền để dụ dỗ trẻ em ở các nước đang phát triển thực hiện các hành vi khiêu dâm qua webcam. Các thông tin này đã được chuyển cho Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol).

Đầu tiên, Sweetie được lập trình để có thể chat với ngôn ngữ theo đúng phong cách của "cư dân mạng". "Mỗi khi tôi online, họ tự bắt chuyện với tôi", nhân vật Sweetie chia sẻ trong video. Những gã đàn ông này đề nghị Sweetie cởi quần áo và thực hiện những động tác theo ý chúng. Nếu đồng ý, chúng sẽ trả Sweetie 10-20 USD qua tài khoản trực tuyến.

Sweetie - bé gái ảo săn tìm những kẻ chat sex ảnh 2
Đoạn "ngã giá" giữa Sweetie và một gã đàn ông.

Các chuyên gia Terre de Homme đã sử dụng phần mềm để điều khiển Sweetie sao cho các cử động, nét mặt, ánh mắt... trở nên tự nhiên nhất. Khi cô gái trò chuyện, họ sẽ xác định danh tính của kẻ này qua các thông tin mà chúng tiết lộ với Sweetie như địa chỉ Google, Facebook, Twitter...

Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc và FBI, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, luôn có trung bình 750.000 kẻ chuyên săn tìm hình ảnh khiêu dâm trẻ em trên Internet.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm