Sức khỏe ông Trump ảnh hưởng chiến dịch tái tranh cử ra sao?

Sự nhiễu loạn thông tin về tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump đã làm dấy lên quan ngại về chiến dịch tái tranh cử của ông, theo hãng tin Bloomberg.

Thông tin trái chiều khiến cử tri Mỹ bối rối

Ông Brian Garibaldi, thành viên trong đội ngũ y tế của ông Trump, cho biết tình trạng sức khỏe của ông đã có tiến triển và có thể xuất viện vào thứ hai tuần sau.

Tuy nhiên, nguồn tin từ ông Sean Conley, bác sĩ của Nhà Trắng cho hay ông Trump đã phải tiếp nhận lượng thuốc điều trị dành cho các bệnh nhân COVID-19 có tiến triển bệnh nặng. Điều này đã đặt ra câu hỏi về tình trạng sức khỏe thực sự của ông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời khỏi trung tâm  y tế  Walter Reed hôm 4-10. Ảnh: BLOOMBERG

Ông Trump đã có kết quả dương tính với virus COVID-19 sau khi trở về từ buổi gây quỹ tại một khu nghỉ dưỡng ở bang New Jersey hôm 1-10.

Ông Jason Miller, trợ lý cấp cao của chiến dịch tranh cử của ông Trump đã tuyên bố trên đài NBC rằng “Tổng thống Donald Trump sẽ sớm quay trở lại đường đua tái tranh cử” đồng thời tỏ ra không quan tâm trước thông tin ông Joe Biden, ứng cử viên đảng Dân chủ đang dẫn trước cuộc đua với 14% điểm.

Gần 3,3 triệu người đã bỏ phiếu cho cuộc bầu cử vào hôm 3-11. Việc tình hình sức khỏe của ông Trump không được tiết lộ trước công chúng khiến người dân Mỹ, đặc biệt là người ủng hộ ông đã phải bỏ phiếu trong sự không rõ ràng. 

“Các cử tri nên có đầy đủ thông tin về tình hình sức khỏe của Tổng thống mỹ trước khi họ bỏ phiếu” - ông David Gergen cựu trợ lý của Nhà Trắng cho biết.

Nguy cơ bùng phát dịch từ chiến dịch tái tranh cử

Việc ông Trump công bố nhiễm virus gây bệnh COVID-19 đã đặt ra các câu hỏi về việc liệu Nhà Trắng và các sự kiện tổ chức chiến dịch tranh cử của ông Trump có trở thành địa điểm phát tán dịch bệnh hay không.

Các thành viên nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump như bà Hope Hicks, cố vấn thân cận của ông và ông Bill Stepien, giám đốc chiến dịch tranh cử đều đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. 

Bà Hope Hicks (phải), cố vấn thân cận của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: ABC NEWS

Ông Scott Gottlieb, cựu lãnh đạo Ủy ban quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), cho biết có thể sẽ có thêm các ca nhiễm COVID-19 mới xuất phát từ Nhà Trắng và từ giữa các nhà lập pháp đảng Cộng Hòa.

“Không thể biết được đã có những ai đã tiếp xúc với Tổng thống Mỹ vào hôm 29 và 30-9”, theo ông Gottlieb.

https://www.bloomberg.com/news/articles/2020-10-05/trump-recuperates-amid-questions-about-his-health-and-campaign?srnd=premium-asia

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm