Sự trùng hợp lạ lùng về chiếc MH17 bị bắn hạ

2014-07-17T182409Z_1502771796_GM1EA7I06GF01_RTRMADP_3_UKRAINE-CRISIS-AIRPLANE

Ảnh: Reuters

 Sự trùng hợp lạ lùng liên quan tới những con số của chuyến bay đoản mệnh của Malaysia khiến người ta không khỏi sửng sốt: Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia bay chuyến đầu tiên ngày 17-7-1997 và gặp nạn đúng 17 năm sau đó vào ngày 17-7-2014!

 Thân nhân một hành khách Malaysia bật khóc khi nhận hung tin. Ảnh: Reuters

Thân nhân một hành khách Malaysia bật khóc khi nhận hung tin. Ảnh: Reuters

 Sự trùng hợp lạ lùng về chiếc MH17 bị bắn hạ

Nhà báo C.J. Chivers của tờ New York Times cho biết chi tiết những con số trên có được từ một quan chức hàng không giấu tên.

Một sự việc liên quan không kém phần lạ lùng khác khi một hành khách người Hà Lan trên MH17 đăng tải một bức hình của chiếc máy bay lên Facebook trước thời điểm máy bay rơivới chú thích ảnh rợn người: “Nếu chiếc máy bay mất tích thì đây là hình ảnh còn lại của nó”!

Thông tin này nổi lên giữa lúc bí ẩn xung quanh chuyến bay mất tích MH370 cũng của hãng Malaysia Airline vẫn chưa được giải mã. Mặc dù vị trí rơi và nguyên nhân gặp nạn của MH17 có phần sáng tỏ hơn nhưng các chuyên gia cho rằng những giả thuyết về MH17 sợ rằng sẽ dai dẳng như những vụ việc tương tự trong quá khứ.

Chẳng hạn, chuyến bay 653 của Malaysia Airline rơi hôm 4-12-1997 sau khi có thông tin chiếc máy bay bị không tặc tấn công. Tuy nhiên cho tới nay chi tiết về vụ việc vẫn chưa sáng tỏ.

Hay vụ chiếc TWA Flight 800 gặp nạn ở bờ biển New York năm 1996 đến nay vẫn gây tranh cãi mặc dù Cơ quan An toàn Gai thông Vận tải Quốc gia (Mỹ) đã kết luận chiếc máy bay rơi vì nổ bình nhiên liệu do sự cố điện. Các nhà giả thuyết vẫn tiếp tục suy đoán rằng chiếc máy bay vô tình trúng phải tên lửa trong mọt cuộc thử nghiệm của Hải quân Mỹ hoặc trúng tên lửa khủng bố!

 Tưởng nhầm MH17 là máy bay quân sự Ukraine?

Nhiều đăng tải trên mạng xã hội của các tay súng ly khai thân Nga vội vàng bị gỡ xuống có những nội dung cho thấy dường như lực lượng này cho rằng họ đã bắn hạ một máy bay quân đội Ukraine trước khi nhận ra sự thật đáng sợ rằng đó là một chiếc máy bay dân sự của Malaysia.

 Theo Thu Hằng/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm