Sự thật ít biết về cuộc sống của võ sĩ sumo

Để trở thành một võ sĩ sumo thực thụ, họ phải khổ luyện ngày đêm. Ảnh: Reuters

Những bức ảnh đặc biệt này được chụp tại “đại bản doanh” Sumo Tomozuna ở  Nagoya, Nhật Bản.

Những đấu sĩ, còn được gọi là “rikishi”, dành hơn ba giờ mỗi sáng để luyện tập đấu vật. Sumo là môn võ cổ truyền xuất hiện 1.500 năm trước và được xem là một trong những môn võ có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Luật thi đấu của môn thể thao này khá đơn giản. Võ đài chỉ là một vòng tròn đất nền, có đường kính 4,55 m. Người thắng cuộc là người vật được đối phương ngã ngửa hoặc đánh bật được đối phương ra khỏi võ đài.

Sau khi tập luyện, việc cần thiết một võ sĩ sumo phải làm là ăn. Bữa cơm của họ có giò heo, đồ nướng, đồ chiên, cơm và lẩu “chanko nabe” - một loại lẩu ngập các loại thịt để đảm bảo mỗi ngày các võ sĩ phải nạp đủ vào cơ thể 8.000 calories.

Sau khi ăn, họ ngay lập tức phải đi ngủ để tăng cân nhanh. Khi ngủ, họ đeo mặt nạ ôxy để cung cấp đủ dưỡng khí.

Theo những gì mà phóng viên Reuters ghi nhận được khi ở đền Tomozuna, tất cả võ sĩ sumo đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc ăn, ngủ và thở nơi đây, từ những sumo mới vào nghề cho đến những bậc lão luyện. Đã có một số sumo trẻ tuổi không thể cầm cự trước cuộc sống cũng như lịch huấn luyện nghiêm ngặt đã phải rời bỏ đền. Thay vào đó, một số võ sĩ từ các nước khác như Mông Cổ, Bulgaria lại đến xin gia nhập để trở thành một võ sĩ sumo thực thụ.

Cùng xem một số hình ảnh về đời sống “hành xác” của các võ sĩ sumo:

Họ phải chịu nhiều thương tích khi tập luyện. Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Bữa cơm của những võ sĩ Sumo. Ảnh: Reuters

Họ phải mang mặt nạ ôxy khi ngủ. Ảnh: Reuters

Sau khi tập luyện, họ dành thời gian băng bó vết thương. Ảnh: Reuters

Các võ sĩ rất được nhiều người mến mộ, họ thường có một khoảng thời gian giao lưu, ký tặng và chụp ảnh với người hâm mộ. Ảnh: Reuters

Các em nhỏ đặc biệt rất hứng thú với các chú võ sĩ. Ảnh: Reuters

Các cô gái thì xin chữ ký. Ảnh: Reuters

Trong lễ hội "Ngưu lang chức nữ", các võ sĩ vác một cây tre có treo nhiều giấy màu để các e nhỏ ở trường mầm non viết vào đó những điều ước. Ảnh: Reuters

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm