Xung đột ở biên giới Venezuela, 2 người thiệt mạng

Ít nhất hai người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong các vụ đụng độ gần biên giới Venezuela với Brazil, đài BBC dẫn nguồn tin địa phương cho biết.

Lực lượng an ninh Venezuela đã nổ súng vào một nhóm người đang cố gắng ngăn quân đội đóng cửa biên giới với Brazil mà họ tin là nhằm ngăn chặn việc đưa hàng cứu trợ vào Venezuela, theo hãng tin Reuters.

Người dân Venezuela tham gia buổi hòa nhạc đoàn kết tại biên giới với Colombia. Ảnh: AP

Cuộc đụng độ xảy ra khi các thành viên phe đối lập đối đầu với quân đội Venezuela vào sáng ngày 22-2 (giờ địa phương) tại thị trấn Kumarakapay phía nam Venezuela.

Quân đội nổ súng vào những người chặn đường với mục đích ngăn chặn các phương tiện quân sự đi qua, các nhân chứng nói với hãng tin AFP.

Theo nhóm nhân quyền Kapé Kapé, một phụ nữ địa phương và chồng của cô này đã thiệt mạng.

Đài Fox News cho biết, một nạn nhân được xác định là Zoraida Rodriguez, thành viên của nhóm dân tộc Pemon đã đụng độ với dòng xe tăng của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela đang di chuyển gần thị trấn biên giới Gran Sabana.

Nơi xảy ra vụ đụng độ làm 2 người thiệt mạng. Ảnh: FOX NEWS

Trong lúc giao tranh, các binh sĩ đã bắn đạn cao su và hơi cay, Rodriguez đã bị bắn chết. Những người bị thương đã được đưa đi điều trị y tế.

Không có thông tin ngay lập tức về tình trạng của những người bị thương, mặc dù tin tức trên truyền hình cho thấy hình ảnh của ba người đàn ông trên cáng đang được sơ cứu vì vết thương nghiêm trọng.

Trong diễn biến khác, đụng độ cũng xảy ra khi hàng ngàn người tham dự hai buổi hòa nhạc đối thủ ở hai bên cây cầu nối Venezuela và Colombia.

Lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đã tham dự buổi hòa nhạc ở Colombia cùng với một số nhà lãnh đạo Nam Mỹ.

Lực lượng an ninh Venezuela ngăn chặn dòng xe của phe đối lập tiến đến biên giới Colombia. Ảnh: REUTERS

Trước đó, những chiếc xe tải nỗ lực tiếp cận viện trợ ở Colombia do những người ủng hộ ông Guaido điều khiển suýt đâm vào lực lượng an ninh của Tổng thống Nicolas Maduro. Hình ảnh cho thấy một chiếc xe tải màu đỏ đang cố gắng đi qua một trạm kiểm soát ở Mariara, phía bắc Venezuela hôm 21-2.

Chiếc xe tải này là một phần của đoàn lữ hành dẫn do Guaido dẫn đầu đến biên giới với Colombia, nơi phần lớn hàng viện trợ từ Mỹ tập kết. Ông Guaido đã kêu gọi hàng ngàn người dân Venezuela bình thường tập trung tại biên giới Colombia vào ngày 23-2 tới (giờ địa phương) để giúp mang viện trợ vào nước này.

Ông Guaido và các đồng minh hy vọng nhận hàng viện trợ vào ngày 23-2, bất chấp việc Tổng thống Maduro bác bỏ thông tin rằng Venezuela đang lâm vào khủng hoảng và gọi các kế hoạch viện trợ là chương trình do Mỹ "dàn xếp".

Ông Maduro tuyên bố cũng có thể đóng cửa biên giới với Colombia để ngăn chặn phe đối lập tiếp nhận viện trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm