Xả súng ở Mỹ: 5 trẻ em và 1 người lớn thiệt mạng

Hãng tin Channel News Asia (CNA) cho biết năm trẻ nhỏ và một người lớn đã bị bắn chết vào sáng sớm ngày 2-2 tại một ngôi nhà ở bang Oklahoma, Mỹ.

Theo đó, người đàn ông 25 tuổi tên Jarron Deajon Pridgeon ở Oklahoma đã bị cảnh sát TP Muskogee bắt và hiện đang bị giam giữ vì tội giết người cấp độ một.

Luật Liên bang Mỹ chia tội giết người theo các mức độ, và giết người cấp độ một là mức độ nghiêm trọng nhất. Ba dấu hiệu cấu thành tội phạm gồm: người phạm tội cố ý, có cân nhắc và suy tính trước khi thực hiện hành vi giết người. 

Năm trẻ em và một người đàn ông đã thiệt mạng trong một vụ xả súng ở Oklahoma, Mỹ vào ngày 2-2. Ảnh: AP

Cảnh sát TP Muskogee nói rằng họ vẫn chưa biết lý do tại sao nghi phạm Pridgeon lại bắn chết ông Javarion Lee (24 tuổi) và năm đứa trẻ trong ngôi nhà, đứa lớn nhất chỉ mới chín tuổi.

Mẹ của đứa trẻ - bà Brittany Anderson - cũng bị thương trong vụ xả súng và đang được chăm sóc tại một bệnh viện ở TP Tulsa, thuộc bang Oklahoma.

 Nghi phạm Jarron Deajon Pridgeon đang bị giam giữ sau khi bắn chết sáu người, trong đó có năm trẻ nhỏ, vào ngày 2-2. Ảnh: AP

Lực lượng cảnh sát đã xác định những đứa trẻ thiệt mạng trong vụ xả súng bao gồm Jalaiya Pridgeon - một tuổi, Jaidus Pridgeon - ba tuổi, Harmony Anderson - năm tuổi, Neveah Pridgeon - sáu tuổi và Que’dynce Anderson - chín tuổi.

Lực lượng cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ngày 2-2 ở bang Oklahoma. Ảnh: AP

CNA dẫn lời cảnh sát Muskogee tiết lộ Pridgeon và các nạn nhân sống chung trong ngôi nhà nơi xảy ra vụ xả súng.

Theo thông tin cung cấp từ những người hàng xóm gần đó, nghi phạm và các nạn nhân chỉ mới chuyển đến sống tại đây một thời gian và bọn trẻ thường hay ra ngoài chơi.

Cảnh sát phong tỏa và tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ xả súng ngày 2-2 ở bang Oklahoma. Ảnh: AP

Bà Raven Anderson, một người cô của bọn trẻ, nói với đài truyền hình Tulsa KOTV rằng Pridgeon là cha của ba trong số những đứa trẻ bị giết.

“Chúng là những đứa trẻ tuyệt vời, thông minh, tràn đầy hạnh phúc và năng lượng. Tất cả đều đã rất yêu cuộc sống của mình. Tôi mong rằng mọi người sẽ tiếp tục cầu nguyện cho những người thân của tôi” - bà Anderson chia sẻ.

Muskogee là một thành phố với dân số dưới 40.000 người, nằm cách TP Tulsa khoảng 70 km về phía đông nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm