Xả súng liên tiếp, ông Biden ví như 'nỗi xấu hổ quốc gia'

Người dân Mỹ chấn động trước các vụ xả súng chết người xảy ra liên tục ở nhiều bang khác nhau trong hai ngày 22-5 và 23-5. Tình trạng bạo lực này khiến Tổng thống Mỹ Joe Biden phải thốt lên đây là “sự xấu hổ của quốc gia”.

Một vụ xả súng đã diễn ra tại buổi biểu diễn âm nhạc nhỏ ở TP North Charleston, bang South Carolina. Ảnh: SPUTNIK

Theo hãng tin Sputnik, 13 người bị thương và một cô bé 14 tuổi đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại buổi biểu diễn âm nhạc nhỏ ở TP North Charleston, bang South Carolina.

Báo cáo của các sĩ quan cảnh sát cho biết họ đã có mặt ở hiện trường vụ xả súng tại giao lộ đường Piggly Wiggly Drive và West Jimtown vào lúc 10 giờ 30 phút tối (giờ địa phương). 

Những người bị thương ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện, và hiện chưa có thông tin về tình trạng của họ. Tên của cô bé thiệt mạng trong vụ xả súng cũng vẫn chưa được tiết lộ. 

13 người bị thương và một cô bé 14 tuổi thiệt mạng trong vụ xả súng ở TP North Charleston, bang South Carolina. Ảnh: SPUTNIK

Theo Phó cảnh sát trưởng TP North Charleston, ông Scott Deckard, vụ nổ súng diễn ra ngay sau khi nổ ra một cuộc ẩu đả gần khu vực biểu diễn. Cảnh sát hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về các nghi phạm đứng đằng sau vụ việc.

Cùng ngày, một vụ nổ súng ở trung tâm TP Minneapolis, bang Minnesota, cũng đã khiến hai người chết và tám người bị thương, Sputnik đưa tin.

Hai người chết và 12 người bị thương sau khi một vụ xả súng xảy ra tại một bữa tiệc tại gia ở bang New Jersey vào ngày 22-5. Ảnh: YAHOO NEWS

Trước đó một ngày, một vụ xả súng tại một bữa tiệc tại gia ở bang New Jersey vào cuối hôm 22-5 đã khiến hai người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Theo thông tin của lực lượng cảnh sát New Jersey, các nạn nhân vụ xả súng bao gồm một người đàn ông 30 tuổi và một phụ nữ 25 tuổi, cùng với 12 người khác bị thương.

Các sĩ quan cảnh sát đã có mặt tại hiện trường vào lúc 11 giờ 50 phút tối ngày 22-5 (giờ địa phương) và tiết lộ có ít nhất 100 người có mặt tại bữa tiệc khi vụ xả súng xảy ra.

Các sĩ quan cảnh sát tiết lộ có ít nhất 100 người có mặt tại bữa tiệc khi vụ xả súng xảy ra. Ảnh: BBC

Hiện phía cảnh sát vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về động cơ của nghi phạm đằng sau vụ xả súng hoặc cho biết liệu đã bắt giữ được nghi phạm nào hay chưa.

Phát biểu trước tình trạng các vụ xả súng xảy ra liên tục tại Mỹ trong thời gian qua, Tổng thống Biden gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và gọi đây là “sự xấu hổ của quốc gia”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm