WHO: Thế giới bước vào giai đoạn COVID-19 'mới và nguy hiểm'

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo toàn cầu đang bước vào giai đoạn "mới và nguy hiểm" khi đại dịch COVID-19 tiếp tục lây lan nhanh chóng, đài CNBC đưa tin.

Trong cuộc họp báo trực tuyến ngày 19-6, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho COVID-19 bệnh vẫn đang "lây lan nhanh", vẫn là một dịch bệnh "chết chóc" và hầu hết người dân vẫn "dễ bị ảnh hưởng".

"Thế giới đang ở trong một giai đoạn mới và nguy hiểm" - ông Tedros nói. 

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc họp báo ngày 19-6. Ảnh chụp màn hình REUTERS

Tổng Giám đốc WHO cũng kêu gọi người dân thế giới duy trì các biện pháp phòng dịch và giãn cách xã hội, cũng như phải "cực kỳ cảnh giác" trước nguy cơ dịch bệnh.

Tuy nhiên, với "sự đoàn kết và hợp tác, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch này và chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc khủng hoảng trong tương lai" - ông Tedros nói tiếp.

Về việc phát triển vaccine ngừa COVID-19, WHO cho biết ít nhất 141 loại vaccine đang được các nhà khoa học trên khắp thế giới, trong đó 13 loại đang được thử nghiệm lâm sàng.

Dù vậy, ông Tedros cũng cảnh báo việc tìm ra vaccine phòng ngừa hiệu quả COVID-19 là một "hành trình rất khó khăn".

Theo thống kê của WHO, ngày 18-6 là ngày có số ca nhiễm mới COVID-19 nhiều nhất từ khi dịch bệnh bùng phát đến này. Trong đó, gần một nửa được phát hiện tại các nước châu Mỹ. Hai khu vực có số ca nhiễm mới cao tiếp theo là Nam Á và Trung Đông.

Theo chuyên trang thống kê Worldometer, thế giới phát hiện thêm hơn 140.500 ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày 18-6. Con số này đã tăng lên thành hơn 181.000 ca nhiễm mới trong ngày 19-6.

 Trong ngày 19-6, tổng số ca tử vong mới là 5.066, giảm nhẹ so với con số 5.126 người chết vì COVID-19 của 24 giờ trước đó.

 Brazil là ổ dịch lớn thứ hai thế giới (hơn một triệu ca nhiễm và hơn 49.000 ca tử vong), chỉ xếp sau Mỹ. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới và số ca tử vong mới ở quốc gia Nam Mỹ này đang tăng chóng mặt.

Trong ngày 19-6, Brazil phát hiện hơn 55.200 ca nhiễm mới và hơn 1.200 ca tử vong mới, hơn gấp rưỡi số liệu tương ứng ở nước xếp thứ hai là Mỹ (hơn 33.500 ca nhiễm mới và hơn 700 ca tử vong mới). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm