WHO lên tiếng chuyện Tổng thống Brazil nhiễm COVID-19

Trong cuộc họp báo hôm 7-7, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết đã nhận được tin Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19, theo đài CNBC.

"Tôi hy vọng bệnh tình ông Bolsonaro chỉ ở mức nhẹ và ông ấy sẽ sớm hồi phục để quay lại lãnh đạo đất nước" - ông Tedros nói. 

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc họp báo ngày 7-7. Ảnh: REUTERS

Giám đốc Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO - Tiến sĩ Mike Ryan cũng gửi lời chúc sức khoẻ đến Tổng thống Bolsonaro. Chuyên gia này cho biết việc ông Bolsonaro cũng dương tính cho thấy sức tàn phá nghiêm trọng của COVID-19 và tốc độ lây nhiễm của dịch bệnh này. 

"Ai trong chúng ta cũng có nguy cơ nhiễm bệnh. Virus này không phân biệt tuổi tác hay địa vị. Không có quốc gia nào hoàn toàn miễn nhiễm với dịch COVID-19, không một ai có thể tự tin rằng mình sẽ không bị lây nhiễm. Tất cả chúng ta đều cần phải giữ nguyên tinh thần cảnh giác và tuân thủ các hướng dẫn y tế" - ông Ryan nêu rõ. 

Bình luận thêm diễn biến COVID-19 trên thế giới, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus chia sẻ: “Đại dịch vẫn có lây lan nhanh, rõ ràng chúng ta vẫn chưa đạt tới đỉnh dịch”.

Ông Tedros điểm lại tình hình ở một số quốc gia như Brazil hay Mỹ có số bệnh nhân đặc biệt nghiêm trọng. Theo trang thống kê Worldometer, hiện hai nước này là hai vùng dịch lớn nhất thế giới, chiếm hơn 40% tổng số ca nhiễm trên toàn cầu.

"Chúng tôi thật sự rất quan ngại. Dù một số nước đang ghi nhận tiến triển tích cực, vẫn còn rất nhiều quốc gia khác có số người nhiễm và người tử vong tiếp tục tăng cao. Do đó, tôi hy vọng mọi người đừng chủ quan và đừng đánh giá độ nguy hiểm của COVID-19" - người đứng đầu WHO nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm