WHO: Dịch ở châu Mỹ vẫn còn xa đỉnh

Ngày 24-6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo đại dịch COVID-19 ở châu Mỹ vẫn chưa đạt đỉnh, đồng thời quan ngại số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu sẽ lên tới 10 triệu trong tuần tới, đài Channel News Asia đưa tin.

"Trong tháng đầu tiên của đợt bùng phát này, chưa đến 10.000 trường hợp được báo cáo cho WHO. Trong khi đó, gần bốn triệu trường hợp đã được báo cáo vào tháng trước" -  Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong cuộc họp báo ngày 24-6.

Nhiễm toàn cầu sẽ tới số 10 triệu trong tuần tới

Ông Tedros lo ngại rằng số ca nhiễm trên toàn thế giới sẽ vượt qua con số 10 triệu trong tuần tới. Cũng theo ông, với tốc độ lây nhiễm hiện tại thì thiết bị y tế dành hỗ trợ cho các bệnh nhân nguy kịch sẽ bị thiếu hụt.

Điểm xét nghiệm COVID-19 miễn phí ở TP Denver, bang Colorado, Mỹ. Ảnh: REUTERS

Tính đến sáng 25-6 (giờ Việt Nam), trang thống kê Worldometer dẫn số liệu từ các nước cho thấy đã có 9.514.995 người bị nhiễm COVID-19, trong đó có 483.879 người đã tử vong vì căn bệnh quái ác này.

Châu Mỹ vẫn chưa đạt đỉnh dịch

Ông Michael Ryan - Giám đốc Chương trình y tế khẩn cấp của WHO cảnh báo rằng virus vẫn đang hoành hành ở châu Mỹ và số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng nếu người dân không cảnh giác cao độ.

"Chúng tôi chứng kiến số ca nhiễm mới tăng đều. Trong đó, một số quốc gia có số ca nhiễm mới tăng từ 25% đến 50% trong tuần qua. Dịch bệnh đang hoành hành dữ dội ở Trung và Nam Mỹ. Hiện dịch bệnh ở châu Mỹ vẫn chưa đạt đỉnh nên chúng ta sẽ còn phải chứng kiến nhiều ca nhiễm mới và tử vong trong tuần tới" - ông Ryan cho biết.

Sau Mỹ, Brazil là quốc gia thứ hai chịu thiệt hại nặng nề nhất vì dịch COVID-19, với hơn 1,1 triệu ca nhiễm và 52.600 ca tử vong.

Tổng thống Jair Bolsonaro đã bị chỉ trích dữ dội vì so sánh virus với "bệnh cúm vặt".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm