Vua Thái kết hôn với nữ tướng thân cận

Thái Lan hôm 1-5 tuyên bố nước này sẽ có một hoàng hậu mới, chỉ ba ngày trước lễ đăng quang của vua Maha Vajirusongkorn.

Hoàng hậu mới là nữ tướng thân cận

Hoàng gia mới là nữ Tướng Sutida Vajirusongkorn, được biết là đã kết hôn hợp pháp và theo truyền thống với nhà vua, theo một sắc lệnh của hoàng gia vừa ban bố. Được biết, hoàng hậu mới Sutida đã 40 tuổi và phục vụ trong đơn vị đặc biệt của Đội cận vệ nhà vua. Bà từng là một tiếp viên hàng không tại Thai Airways.

Hoàng gia mới là nữ Tướng Sutida Vajirusongkorn, được biết là đã kết hôn hợp pháp và theo truyền thống với nhà vua. Ảnh: FACEBOOK


Được biết, kể từ khi vua Vajirusongkorn lên ngôi năm 2016 sau khi cha ông là Quốc vương Bhumibhol Adulayej qua đời, bà Sutida đã được nhìn thấy bên cạnh nhà vua trong nhiều dịp trang trọng khác nhau, với đồng phục quân đội màu trắng. Tuy nhiên, mối quan hệ của bà với vua Vajirusongkorn chưa bao giờ được công bố chính thức.

Vua Maha Vajirusongkorn và người vợ mới, Hoàng hậu Sutida Vajirusongkorn. Ảnh: FACEBOOK


Nhà cai trị 66 tuổi đã kết hôn ba lần trước đó. Ông ly dị người vợ thứ ba, công chúa Srirasmi Suwadee, vào năm 2014 sau 13 năm kết hôn. Cuộc hôn nhân kết thúc sau khi một số thân nhân của bà Srirasmi, bị bắt trong một vụ bê bối tham nhũng cấp cao. Cả hai có một cậu con trai và được cho là người thừa kế ngai vàng sau này.

Thông tin được công bố chỉ 3 ngày trước lễ đăng quang

Nhà vua Maha Vajirusongkorn được biết đến với tước hiệu Vua Rama X, sẽ chính thức làm lễ đăng quang từ ngày 4 đến 6-5 tới. Vương hiệu chính thức của nhà vua là Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun.

Chính phủ Thái Lan dưới sự điều hành của quân đội cho biết sẽ chi 1 tỉ bath (tương đương 31 triệu USD) cho buổi lễ đăng quang trọng đại này. Số tiền này bằng 1/3 so với chi phí tang lễ của nhà vua Rama IX.

Dàn nhạc trong buổi diễn tập diễu hành chuẩn bị cho ngày lễ đăng quang của nhà vua. Ảnh: REUTERS

Những ngày qua, 40 con đường quanh Cung điện Hoàng gia tại thủ đô Bangkok đã bị phong tỏa cho buổi diễn tập của đội nhạc lễ và cuộc diễu hành trên lưng ngựa của các sĩ quan. Buổi lễ đăng quang chính thức sẽ là sự kết hợp của các nghi lễ Phật giáo và Hindu Bà la môn.

Nhà vua sẽ chính thức lên ngôi vào ngày 4-5, và buỗi lễ diễu hành diễn ra vào ngày hôm sau. Đến ngày lễ quốc gia 6-5, quốc vương Rama X sẽ gặp gỡ chính thức các quan chức Thái Lan và các nhà ngoại giao.

Thái Lan là quốc gia theo chế độ quân chủ lập hiến kể từ năm 1932. Nhà vua được coi là người bảo vệ tinh thần cho dân tộc và văn hóa của nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm