Vụ xả súng ở Ohio: Hung thủ đã bắn chết em gái mình

Hãng tin Fox News cho biết một tay súng được trang bị một khẩu súng trường có khả năng chứa 100 viên đạn đã nổ súng bên ngoài một quán bar ở Dayton, Ohio.

Vụ nổ súng này đã khiến chín người thiệt mạng, bao gồm cả em gái của hung thủ. Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ hai tại Mỹ trong chưa đầy 24 giờ sau vụ xả súng trưa 3-8 khiến ít nhất 20 người thiệt mạng cùng 26 người bị thương bên ngoài cửa hàng Walmart tại TP El Paso, bang Texas.

Hung thủ Connor Betts trang bị một khẩu súng trường cỡ nòng 0,223, mặc áo chống đạn và nút tai, đã nổ súng bên ngoài quán bar Ned Peppers ở quận Oregon vào khoảng 1 giờ sáng 4-8. Các sĩ quan trong khu vực đã bắn hạ Betts trong vòng 30 giây sau phát súng đầu tiên, cảnh sát cho biết.

Nếu cảnh sát không kịp thời xuất hiện và hạ gục hung thủ trong vòng 30 giây, thiệt hại có thể còn lớn hơn do khẩu súng của hung thủ có băng đạn ngoài bắn liên tục được 100 viên, theo hãng tin Reuters.

Megan Betts, em gái của tay súng Connor Betts là một trong những người đầu tiên thiệt mạng trong vụ nổ súng.

Nạn nhân Megan Betts. Ảnh: Fox News

Cảnh sát cho biết tay súng và em gái đã cùng đến quận Oregon với một người bạn khác. Tuy nhiên, cả hai đã bị tách ra tại thời điểm trước khi vụ nổ súng xảy ra.

Bên cạnh Megan Betts, một nạn nhân khác của vụ xả súng này là Lois Oglesby, 27 tuổi. Lois Oglesby là một sinh viên điều dưỡng vừa quay lại sau thời gian nghỉ thai sản tại một trung tâm chăm sóc trẻ em, em họ của nạn nhân Derasha Merrett, nói với tờ Daily News.

"Cô ấy là một người mẹ tuyệt vời, một con người tuyệt vời" - Merrett nói - "Tôi đã khóc rất nhiều. Tôi không thể khóc nữa".

Oglesby là mẹ của hai bé gái, một mới sinh và một lớn hơn.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của hung thủ và liệu hắn ta có chủ đích nhắm vào em gái mình hay không.

Đây là vụ xả súng thứ 251 tại nước Mỹ trong năm nay, theo hãng tin CBS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm