Vụ sập nhà 7 tầng ở Campuchia: Số thương vong tăng lên 59

Ngày 5-1 (giờ địa phương), giới chức Campuchia cho hay các hoạt động cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân trong vụ một nhà nghỉ bảy tầng cho khách du lịch bị sập hôm 3-1 tại tỉnh Kep (cách thủ đô Phnom Penh khoảng 160 km về phía tây nam) đã kết thúc.

Tổng cộng có 59 người thương vong, trong đó có 36 người chết và 23 người bị thương. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có sáu trẻ em và 14 phụ nữ. Tuy nhiên, không rõ tại sao trẻ em lại có mặt ở công trường xây dựng lúc sự cố xảy ra, theo hãng tin Reuters.

Một nạn nhân vụ sập nhà nghỉ được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài hôm 4-1. Ảnh: AFP

Thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam phụ trách tỉnh Kep phát đi cùng ngày khẳng định không có người Việt trong số các nạn nhân của vụ sập nhà.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định mỗi gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc sẽ được bồi thường 50.000 USD. Những trường hợp bị thương sẽ được trợ cấp 20.000 USD. Số tiền quyên góp để giúp đỡ các nạn nhân vụ tai nạn đã lên tới khoảng 2 triệu USD

Thống đốc tỉnh Kep Ken Satha cho biết chủ sở hữu của nhà nghỉ đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Một ủy ban cũng đã được thành lập để xác định nguyên nhân vụ sập công trình. Không có quan chức địa phương nào bị sa thải sau vụ việc.

Được biết thị trường bất động sản Campuchia hiện đang ở thời kỳ bùng nổ nhằm phục vụ số lượng khách du lịch và nhà đầu tư Trung Quốc đổ về nước này.

Vụ sập nhà nghỉ tại Kep xảy ra chỉ sáu tháng sau khi 28 người thiệt mạng trong một công trường xây dựng do nhà thầu Trung Quốc thi công bị sập ở tỉnh Preah Sihanouk. Bảy người bị buộc tội ngộ sát và một quan chức địa phương bị sa thải. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm