Vụ rơi máy bay ở Iran: Công bố quốc tịch 167 nạn nhân

Hãng tin CNN ngày 8-1 cho biết Thủ tướng Ukraine Oleksiy Honcharuk mới đây đã công bố danh sách sơ bộ quốc tịch của những hành khách có mặt trên chuyến bay số hiệu PS752 vừa rơi ở Iran của hãng hàng không Ukraine International Airlines. 

Theo đó, các nạn nhân thiệt mạng bao gồm 82 người Iran, 63 người Canada, 11 người Ukraine, 10 người Thụy Điển, 4 người Afghanistan, 3 công dân Đức và 3 người Anh. 9 thành viên phi hành đoàn cũng là người Ukraine. 

Hộp đen của máy bay cũng đã được tìm thấy tại hiện trường. Các chuyên gia đang tiến hành phân tích và trích xuất dữ liệu để phục vụ điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Hiện trường vụ máy bay Ukraine rơi tại Iran. Ảnh: AFP

Hãng hàng không Ukraine International Airlines cũng cho biết họ sẽ sớm công bố danh sách nạn nhân trên trang web của mình. Theo hãng, hầu hết hành khách bay trên chuyến bay này là quá cảnh.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã yêu cầu mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ rơi máy bay và khẳng định sẽ tái kiểm tra chứng nhận đủ điều kiện bay của toàn bộ máy bay dân sự của nước này.

Trong khi đó, Ukraine International Airlines khẳng định máy bay của họ hoàn toàn không có vấn đề gì khi cất cánh và đã được kiểm tra kỹ thuật hai ngày trước. Dù vậy, Ukraine International Airlines tuyên bố sẽ dừng vô thời hạn mọi chuyến bay đến Tehran.

Hãng tin IRNA (Iran) dẫn nguồn quan chức Iran cho biết nhiều khả năng máy bay rơi do lỗi kỹ thuật. Nhà chức trách cũng đã loại bỏ khả năng máy bay bị không tặc tấn công hay bị phòng không bắn nhầm. Dù vậy, đại diện Ukraine International Airlines đã từ chối bình luận khi được hỏi về vấn đề này.

Được biết dữ liệu theo dõi radar cho thấy chiếc máy bay xấu số đã đột nhiên biến mất sau khi cất cánh ngay sau 6 giờ sáng (giờ địa phương) từ sân bay Imam Khomeini ở Tehran (Iran).

Còn theo chuyên trang theo dõi các chuyến bay quốc tế FlightRadar24, chiếc máy bay của Ukraine International Airlines cất cánh và ngay sau đó ngừng gửi dữ liệu, rơi chỉ 2 phút sau khi cất cánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm