Vụ người da màu Mỹ chết: Ông Trump không ngại xử lý mạnh tay

Đài CNN ngày 30-5 đưa tin Tổng thống Donald Trump trên trang Twitter chính thức đã có loạt phát ngôn chỉ trích người biểu tình tập trung bên ngoài Nhà Trắng vụ cảnh sát kẹp cổ đến chết một người đàn ông da màu tên George Floyd ở bang Minnesota hồi ngày 25-5. 

Theo đó, nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định những người biểu tình thực chất chỉ muốn lợi dụng thảm kịch nói trên để gây rối và làm mất trật tự. Ông cũng dành lời khen cho lực lượng mật vụ Nhà Trắng đã hành xử chuyên nghiệp và giữ an toàn cho ông trong suốt 24 giờ qua.  

Người biểu tình tập trung bên ngoài Nhà Trắng (Ảnh chụp ngày 29-5). Ảnh: REUTERS

"Họ để cho những người biểu tình tự xưng này mặc sức la hét thoải mái và khi có đối tượng nào có hành động thái quá thì họ sẽ hành động ngay lập tức. Nhà Trắng cũng đã điều chó dữ cũng như lắp đặt những loại vũ khí tối tân ở ngay trước cửa. Tôi ở bên trong, quan sát mọi thứ và cảm thấy rất an toàn", Tổng thống Donald Trump khẳng định. 

Theo hãng tin Reuters, các đoạn video ở hiện trường cho thấy người biểu tình đụng độ với cảnh sát và mật vụ bên ngoài Nhà Trắng và chỉ giải tán vào rạng sáng ngày 30-5 (giờ địa phương). 

Bình luận thêm về phong trào biểu tình đang bùng phát ở bang Minnesota, ông Trump khẳng định 80% người tham gia đều đến từ các bang khác.

"Những người này đang gây hại cho các doanh nghiệp địa phương và cư dân ở đây. (đặc biệt là cộng đồng người Mỹ da màu). Người dân Minnesota chỉ muốn yên ổn và công bằng", chủ nhân Nhà Trắng cho hay. 

Tổng thống Mỹ cũng cảnh báo việc đi qua bang khác để kích động bạo lực là hành vi vi phạm pháp luật đồng thời kêu gọi Thống đốc các bang siết chặt vấn đề này. Nếu không, chính quyền liên bang sẽ buộc phải can thiệp và điều quân đội hỗ trợ.   

"Chúng ta phải bảo vệ quyền được sống không bị phân biệt đối xử hay bị đe doạ. Tiếng nói của người dân tuân thủ luật pháp phải được lắng nghe và được lắng nghe một cách rõ ràng", ông Trump nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm