Vũ Hán tuyên bố không còn bệnh nhân COVID-19

Trong họp báo ngày 26-4, đại diện Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc - ông Mễ Phong tuyên bố TP Vũ Hán, nơi từng là tâm dịch nghiêm trọng nhất đại lục, đã chính thức không còn người nhiễm COVID-19. 12 bệnh nhân cuối cùng ở đây được xuất viện vào chiều cùng ngày, theo tờ South China Morning Post.

Như vậy, sau gần 20 ngày dỡ bỏ phong tỏa, Vũ Hán cuối cùng cũng kiểm soát được tình hình và được đưa vào nhóm nguy cơ thấp. Nhiều nhà máy đã đi vào hoạt động trở lại trong khi các học sinh cuối cấp 3 đang chuẩn bị trở lại trường vào đầu tháng 5.

Cuộc sống của người dân Vũ Hán trở lại bình thường sau khi dỡ bỏ phong tỏa. (Ảnh chụp ngày 12-4) Ảnh: TÂN HOA XÃ

Dù vậy, Vũ Hán vẫn chưa đưa ra các thông báo nới lỏng quản lý các khu dân cư. Bên cạnh đó, các diễn biến tích cực ở Vũ Hán không đồng nghĩa với việc địa phương này và cả đại lục nói chung đã hết nguy cơ tái bùng phát COVID-19 nếu không có động thái phòng bị kịp thời. 

Một số thành phố khác ở Trung Quốc lại đang phải chịu sự quản lý nghiêm ngặt do bùng phát các cụm dịch trong nước và từ nước ngoài về, trong đó đáng chú ý có TP Cáp Nhĩ Tân và Tuy Phân Hà của tỉnh Hắc Long Giang gần khu vực biên giới Trung-Nga.

Ở TP Cáp Nhĩ Tân, một ca nhiễm trong cộng đồng tại đây hiện đã lây cho hàng chục người khác và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó, TP Tuy Phân Hà cũng có hàng trăm ca bệnh nhập cảnh từ Nga và đang phải siết chặt quản lý giao thông nội thành, theo Tân Hoa Xã.

Đến sáng 27-4 (giờ Việt Nam), Trung Quốc đại lục ghi nhận 82.827 ca nhiễm COVID-19. Số ca tử vong hiện dừng ở 4.632 trường hợp. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm