Vũ Hán tung video quảng bá du lịch sau dịch

Vũ Hán, thành phố được xem là nơi bùng phát đầu tiên của đại dịch COVID-19 ở Trung Quốc và toàn thế giới, đã tung ra đoạn video quảng bá mới nhằm thu hút khách du lịch đến trải nghiệm vẻ đẹp của nơi này, theo đài CNN.

Nguồn: FACEBOOK

Đoạn video với tiêu đề "Hãy gặp nhau ở Vũ Hán" được đăng tải trên trang Facebook của Cục Du lịch và Văn hóa Vũ Hán hôm 4-12, bao gồm hình ảnh về những danh lam thắng cảnh đẹp nhất của thành phố.

Ban đầu, đoạn video được đăng trên tài khoản Weibo “Visit Wuhan" (tạm dịch: Đến thăm Vũ Hán) bằng tiếng Trung vào ngày 13-11, sau đó được chia sẻ lên Facebook bằng tiếng Anh với thông điệp tương tự.

Theo đó, thông điệp đi kèm với đoạn video chia sẻ: “Vũ Hán không bao giờ ngần ngại thể hiện vẻ đẹp của mình, và những người yêu mến thành phố này hy vọng rằng sẽ có nhiều người hơn nữa có thể hiểu được vẻ đẹp của Vũ Hán”.

Một số người dùng mạng xã hội Weibo nhận xét đoạn video được quay rất đẹp và cho thấy các khía cạnh khác nhau của thành phố, CNN đưa tin.

 Đoạn video quảng cáo được đăng trên tài khoản Weibo “Visit Wuhan" bằng tiếng Trung vào ngày 13-11. Ảnh: TWITTER

Là tâm chấn đầu tiên của đại dịch COVID-19, Vũ Hán đã tiến hành phong tỏa cách ly toàn thành phố suốt 76 ngày, từ 23-1 đến 8-4. Hơn 50.000 trường hợp nhiễm COVID-19 và hơn 3.800 ca tử vong đã được báo cáo tại thành phố này.

Việc phong tỏa toàn thành phố không chỉ giúp làm chậm tỷ lệ lây nhiễm một cách đáng kể, Vũ Hán hiện không có một trường hợp nhiễm mới nào kể từ tháng 5 cho đến nay.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Du lịch của Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc và Trung tâm Nghiên cứu ngành Công nghiệp Du lịch và Văn hóa Tencent hồi tháng 4, Vũ Hán là điểm du lịch số một mà người dân Trung Quốc muốn đến sau khi cuộc khủng hoảng COVID-19 lắng xuống.

Khách du lịch chụp hình tại một điểm tham quan ở Vũ Hán. Ảnh: CNN

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc còn khen ngợi người dân Vũ Hán vì sự kiên trì và cần cù trong khoảng thời gian phong tỏa, CNN cho hay.

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của chính quyền Vũ Hán nhằm thúc đẩy ngành du lịch tại thành phố này kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Từ tháng 8, Vũ Hán đã đưa ra một loạt các chiến dịch quảng bá nhắm vào khách du lịch trong nước, cung cấp miễn phí vé vào cửa các điểm tham quan chính và các tour du lịch ban đêm cho những kỳ nghỉ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm