Vụ 39 thi thể ở Anh: Thêm một nghi phạm bị bắt

Thông cáo ngày 22-11 của cảnh sát hạt Essex (Anh) cho biết đối tượng là một thanh niên Bắc Ireland 23 tuổi. Người này bị cảnh sát khu vực Thames Valley bắt giữ tại cao tốc M40 thuộc địa phận hạt Buckinghamshire với cáo buộc buôn người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp có liên quan đến vụ việc ngày 23-10. 

Hiện danh tính của người đàn ông này chưa được công bố. Đối tượng đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra

Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường phát hiện 39 thi thể trong container tại Essex ngày 23-10. Ảnh: AP

Trước đó, Maurice Robinson, 25 tuổi, tài xế của chiếc xe tải, đã bị bắt và truy tố ngày 28-10 với 39 cáo buộc ngộ sát, hai cáo buộc buôn người và một cáo buộc rửa tiền. Công tố viên Anh cho biết Robinson tham gia đường dây buôn người xuyên quốc gia từ tháng 12-2018. Phiên tòa xét xử Robinson dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Cũng liên quan vụ án này, sau khi có lệnh bắt giữ của châu Âu, tòa án ở Dublin còn đưa ra xét xử tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison, 23 tuổi, với 41 cáo buộc liên quan tội ngộ sát. Harrison là người đã chở chiếc container đến cảng Zeebrugge (Bỉ) trước khi nó được vận chuyển bằng phà sang hạt Essex ngày 23-10. Tại đây, Robinson chở container đến khu công nghiệp ở Grays và cảnh sát đã phát hiện những thi thể bên trong.

Cảnh sát Anh cũng đang truy nã hai anh em Ronan Hughes (40 tuổi) và Christopher Hughes (34 tuổi) người Bắc Ireland về những tội tương tự. Hai đối tượng này được cho là nghi phạm chính đứng sau vụ việc. 

Trong một diễn biến có liên quan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 21-11 khẳng định đến nay vẫn chưa nhận được thông tin nào về việc phía Anh sẽ hỗ trợ về mặt tài chính, kinh phí để đưa thi thể 39 nạn nhân ở Anh về nước.

Bà Hằng cho biết cơ quan chức năng Việt Nam hiện đang tích cực phối hợp với phía Anh hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vấn đề hậu sự trên tinh thần nhân đạo, theo đúng quy định của luật pháp quốc tế, pháp luật và tập quán của Việt Nam và Anh.

“Việt Nam và Anh đang tiếp tục phối hợp để trong thời gian sớm nhất hoàn tất các vấn đề về hậu sự và chúng tôi sẽ sớm có thông tin cụ thể” - phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm