Vụ 39 người Việt chết trong xe tải: Pháp, Bỉ bắt 26 nghi phạm

Đài CNA ngày 27-5 dẫn nguồn Văn phòng Công tố viên Pháp cho hay cảnh sát nước này và Bỉ đã bất ngờ bắt giữ 26 đối tượng có liên quan đến vụ 39 người Việt nhập cư trái phép tử vong trong xe tải ở hạt Essex, Anh hồi tháng 10-2019. 

Cảnh sát Anh di chuyển chiếc xe tải chở 39 nạn nhân người Việt hồi tháng 10-2019. Ảnh: REUTERS

Các đối tượng trên được cho là những thành viên của đường dây buôn người chịu trách nhiệm chính đưa số người Việt trên qua Anh. Hiện chưa rõ chính quyền hai nước sẽ xử lý nhóm nghi phạm bị bắt như thế nào nhưng nhiều khả năng sẽ dẫn độ về Anh để xét xử

Theo hãng tin Reuters, nhà chức trách Anh lẫn chính quyền các nước mà chiếc container chứa 39 nạn nhân người Việt được vận chuyễn qua đã tích cực điều tra để truy tìm các đối tượng chịu trách nhiệm. 

Gần đây nhất, một người đàn ông 40 tuổi tên Ronan Hughes ở Bắc Ireland đã bị bắt giữ ngày 20-4 và truy tố với 39 tội danh hỗ trợ nhập cư trái phép và ngộ sát. Tại phiên xét xử vài ngày sau đó, Toà án tối cao thủ đô Dublin khẳng định người này là kẻ cầm đầu đường dây buôn người đưa 39 người Việt sang Anh. 

Trong khi đó, tài xế trực tiếp lái chiếc xe tải Maurice Robinson cũng trong tháng 4 đã thừa nhận cả 39 tội danh giết người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Hiện chưa rõ mức án phạt dành cho đối tượng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm